Saturday, March 29, 2014

Cháy chung cư ở trung tâm Sài Gòn, hàng trăm người tháo chạy

Thứ bảy, 29/3/2014 | 17:01 GMT+7
Trưa 29/3, lửa bốc lên dữ dội ở khu căn hộ  Phan Văn Trị (quận 5, TP HCM) khiến hàng trăm cư dân tháo chạy.
Gần chục xe cứu hỏa huy được huy động dập lửa. Ảnh: An Nhơn
Gần chục xe cứu hỏa được huy động dập lửa. Ảnh: An Nhơn

Chung cư Phan Văn Trị gồm một tầng hầm, 9 lầu với 2 dãy A, B nằm tại góc đường Lê Hồng Phong – Phan Văn Trị (phường 2, quận 5). Khoảng 12h, nhiều người thấy lửa bùng lên dữ dội ở căn hộ lầu 8 lô A liền hô hoán nhau dập lửa. Nhưng do căn hộ này vắng chủ, khóa trái nên không ai tiếp cận được hiện trường.

Căn hộ cháy ám khói đen. Ảnh: An Nhơn
Căn hộ cháy ở lầu 8 bị ám khói đen. Ảnh: An Nhơn
Lửa ngày càng lan mạnh kèm theo khói đen bốc ra ngoài khiến hàng trăm cư dân đang sống tại đây hoảng loạn chạy thang bộ xuống đất lánh nạn. "Điện ngắt, thang máy không hoạt động. Tôi chỉ kịp vơ túi đồ lao ra thang bộ", một phụ nữ trung niên sống ở tầng 8 nói.

Hàng chục cảnh sát chữa cháy quận 8 cùng 7 xe cứu hỏa, trong đó có xe thang nhanh chóng có mặt. Cảnh sát cứu hỏa kéo vòi rồng từ dưới lên lầu 8, tiếp cận hiện trường và khống chế không cho lửa lan sang các căn hộ lân cận. Đám cháy được dập tắt ngay sau đó.

Hỏa hoạn khiến hàng trăm người tháo chạy. Ảnh: An Nhơn
Hỏa hoạn khiến hàng trăm người tháo chạy. Ảnh: An Nhơn

Không có thương vong về người, song hỏa hoạn đã thiêu rụi một phần và nhiều đồ đạc trong căn hộ. Hơn một giờ sau, hàng trăm cư dân sống ở các tầng trên của chung cư vẫn chưa được phép trở lại nhà.

Nguyên nhân hỏa hoạn chưa được xác định.

An Nhơn

No comments:

Post a Comment