Saturday, March 29, 2014

TP HCM không chủ trương lập phố đèn đỏ

Lúc trước, mình thường hay nghe câu thơ ở bến Ninh Kiều:
Chiều chiều ra bến Ninh Kiều
Dưới chân tượng bác, đĩ nhiều hơn dân.
Bây giờ Tp Ho Chi Minh là một ổ điếm vĩ đại, thì cái ý nghĩa của câu thơ ..bến Ninh Kiều... trên được áp dụng quá đúng cho Tp hcm ngày hôm nay.

Xin lỗi chị em phụ nữ, cho mình ví dụ một câu & mong chĩ em phụ nữ hiểu ý & thông cảm mà bỏ qua:

Muốn đi tìm điếm, hãy đến Saigòn mà hỏi thì bảo đảm sẽ tìm được.
Xin đổi lại một chút.
Muốn đi tìm điếm, hãy đền Ho Chi Minh mà hỏi thì bảo đảm sẽ tìm được.
------------------------------------------------------------------------------

TP HCM không chủ trương lập phố đèn đỏ

Trước ý kiến các quận, huyện không muốn gom các điểm kinh doanh ngành nghề nhạy cảm về một khu vực, Phó chủ tịch Hứa Ngọc Thuận cho biết TP HCM không có chủ trương lập phố đèn đỏ mà chỉ quy hoạch lại.

Tại hội nghị sơ kết tháng cao điểm phòng chống tội phạm trên địa bàn TP HCM chiều 28/3, Thiếu tướng Phan Anh Minh - Phó giám đốc Công an đề nghị  thành phố nói rõ về quy hoạch khu vực tập trung các cơ sở kinh doanh dịch vụ nhạy cảm. "Qua trao đổi với một số quận, huyện về việc sớm trình và phê duyệt quy hoạch, cho đăng ký kinh doanh dịch vụ nhạy cảm để có cơ sở quản lý, các địa phương không ủng hộ mà muốn tiếp tục thực hiện chỉ thị không cho đăng ký mới vì sợ nảy sinh các phố đèn đỏ trên địa bàn mình", ông Minh cho biết.
maidam-237855-1369376888-500x0-9387-1396
Các quán bar, vũ trường đang là điểm nóng của hoạt động mại dâm. Ảnh minh họa: N.Đ
Về vấn đề này, Phó chủ tịch UBND TP HCM Hứa Ngọc Thuận cho rằng, thành phố có đề án quy hoạch lại các ngành nghề kinh doanh nhạy cảm trên địa bàn. Đề án này đã được đưa ra lấy ý kiến lãnh đạo, phòng văn hóa của 24 quận, huyện và được thông qua một lần tại hội nghị do ủy ban thành phố tổ chức. Sở Văn hóa đang hoàn thiện và tiếp tục lấy ý kiến các quận, huyện để sớm trình thường trực UBND TP và khoảng cuối tháng 4 sẽ thông qua.
"Tư tưởng chung của đề án là không tăng điểm kinh doanh các ngành nghề nhạy cảm nhưng phân cấp quyền cấp phép cho chủ tịch các quận, huyện và địa phương phải có trách nhiệm quản lý các cơ sở do mình cấp phép. Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch không phải là đơn vị cấp phép nữa", Phó chủ tịch phụ trách lĩnh vực văn hóa - xã hội của TP HCM cho biết.
Tại hội nghị, lãnh đạo Công an TP HCM cũng cho biết, trong 3 tháng cao điểm, trên địa bàn thành phố xảy ra 1.155 vụ phạm pháp hình sự, giảm 13,8% so với thời gian liền kề và 6,1% so với cùng kỳ, làm chết 21 người, bị thương 157 người, tài sản thiệt hại trị giá trên 50 tỷ đồng. Công an đã điều tra khám phá 777 vụ phạm pháp hình sự, bắt 975 tên (đạt hơn 67%). Tình hình vận chuyển ma túy, vận chuyển vũ khí tự chế qua đường hàng không đang có chiều hướng diễn biến phức tạp.
catp-3341-1396007910.jpg
Theo Thiếu tướng Phan Anh Minh - Phó giám đốc Công an TP HCM, Giáp Ngọ vừa qua là một trong những cái Tết an lành nhất. 
"Trung ương và người dân đánh giá, dịp Tết vừa rồi là một trong những cái tết an lành nhất”, ông Minh nói. Song ông cũng nhìn nhận tỷ lệ khám phá chung tuy có cao (đạt 67%) nhưng vẫn thấp hơn nhiều so với bình quân cả nước (77%), tỷ lệ điều tra khám phá án xâm hại tài sản chưa  đạt yêu cầu đề ra (62%). 
Thiếu tướng Phan Anh Minh cũng đề nghị UBND TP sớm trình đề án thành lập lực lượng cảnh sát du lịch bán chuyên trách do Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch quản lý và Công an TP huấn luyện và hướng dẫn về nghiệp vụ. "Tôi cũng rất nóng lòng với đề án này vì khi lực lượng cảnh sát du lịch được thành lập thì Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch không còn cho rằng doanh thu du lịch giảm là do Công an TP không bảo đảm an ninh, trật tự cho du khách nữa", ông Minh thẳng thắn.
Trước ý kiến này, Phó chủ tịch Hứa Ngọc Thuận cho biết UBND TP đang chuẩn bị trình Trung ương đề án thành lập Sở Du lịch (tách ra từ Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch). Song song với đề án này, UBND TP đã yêu cầu xây dựng đề án lập lực lượng cảnh sát du lịch và dự kiến trình vào tháng 4 tới.
Trung Sơn

No comments:

Post a Comment