Saturday, March 29, 2014

Sự thật đàng sau những cái khẩu hiệu trời ơi đất hỡi !



Người dân trong nước nhìn những cái khẩu hiệu này thì không có ấn tượng gì vì chả hiểu , vả lại cũng chả thấy liên quan gì đến mình . Người hải ngoại nhìn vào thì thốt lên " thằng nào viết khẩu hiệu ngu như bò ! " .

Cả người trong nước lẫn người hải ngoại đều sai trật bét trong cái nhìn của mình !

Một thằng bạn trong ngành Y ở xứ thiên đường vừa giải thích cho mình hiểu là đằng sau những cái khẩu hiệu thế này là những cái đầu thông minh vô vàn . Những cái đầu thông minh vô vàn đó sẽ nhờ những cái khẩu hiệu này mà xây nhà lầu , mua xe hơi và cho con đi du học bằng tiền của .... người khác !

Thắc mắc lắm phải không ? Đây mình nói cho nghe .

Số thì là mà 1 nhóm các nhà tiến sỡi XHCN sẽ có công trình nghiên cứu kết luận là ở VN người bị bệnh HIV chết vì bệnh lao nhiều nhất . Thế là các tiến sỡi này móc nối với giám đốc viện lao đề ra dự án là nhân dân VN rất cần vài tỷ để chích ngừa lao cho bệnh nhân bệnh HIV . Dự án nộp lên trên kèm theo vài phong bì thế là được phê duyệt .

Cùng lúc đó các tiến sỡi và giám đốc cũng lò mò qua các nước tư bản giãy chết hô hào chúng em làm từ thiện chích ngừa bệnh lao cho bệnh nhân HIV , thế giới thương cảm lại cho 1 mớ tiền , cho cả thuốc chích ngừa lao đem về .

Nhận tiền 2 đầu xong thì đám tiến sỡi và giám đốc lên chương trình làm sao " xài " cho hết số tiền xin được , và thế là những khẩu hiệu này ra đời , cùng hàng trăm thứ tào lao tạp nhạp khác . Dòm cái khẩu hiệu đơn sơ vậy chứ mỗi cái đáng giá cả triệu bạc đó nha , đừng coi thường .

Sau khi " chế biến " ra 1 bản kê khai đã " xài " tiền đúng chỗ đúng việc như thế nào để báo cáo lên che mắt thiên hạ , đồng thời bán hết số thuốc thiệt hải ngoại cho , thì đám tiến sỡi này và giám đốc chia nhau bỏ túi số tiền kiếm được , mỗi anh cũng vài trăm triệu là ít .

Vài lần thế là có tiền xây nhà cho bồ nhí chân dài ngay chứ khó gì . Có khi giám đốc còn được trường đại học Harvard hay Cambridge gì đó tặng bằng danh dự vì công lao đóng góp cho việc nghiên cứu và chữa tri bệnh HIV , như chị Tiến ruồi từng được !

Còn bệnh nhân HIV à ? Chích cho nó thuốc giả . Mắc cái bênh ấy rồi trước sau gì cũng chết , chết vì cái gì chả được ? Cùng lắm chi cho thằng ký giấy khai tử để nó ghi " chết vì bệnh lao " là đúng y quy trình !

Từ nay về sau đừng bác nào chê đảng viên đảng ta ngu dốt , trình độ lớp 3 trường làng nữa nhé !

No comments:

Post a Comment