Saturday, March 29, 2014

Bị cáo nguyên là công an thấy nhục vì đồng sự không nhận tội

“Tôi cảm thấy rất nhục nhã khi đứng ở đây, cùng những người phạm tội nhưng không dám nhận”, lời sau cùng của bị cáo vụ xét xử 5 sĩ quan công an dùng nhục hình dẫn đến cái chết của ông Kiều.

Ngày 29.3, TAND TP.Tuy Hòa (Phú Yên) tiếp tục ngày thứ 4 xét xử vụ 5 sĩ quan công an dùng nhục hình dẫn đến cái chết của ông Ngô Thanh Kiều (32 tuổi, ở thôn Mỹ Thuận Ngoài, xã Hòa Đồng, huyện Tây Hòa, Phú Yên) vào ngày 13.5.2012.
Nguyên thiếu úy Nguyễn Thân Thảo Thành kêu oan.
Nguyên thiếu úy Nguyễn Thân Thảo Thành kêu oan.

Xem thêm: >> Xét xử vụ 5 công an dùng nhục hình: Tố lẫn nhau và... khoe thành tích

Trong phần tranh luận, luật sư Nguyễn Văn Thắng (Đoàn Luật sư Hà Nội) - bào chữa cho bị cáo Nguyễn Thân Thảo Thành (nguyên thiếu úy, cán bộ điều tra, Công an TP.Tuy Hòa), nêu quan điểm: Không thể nói là đúng pháp luật khi vụ án chẳng có biên bản thu mẫu từ tử thi, chẳng có biên bản bàn giao; việc giám định pháp y vi phạm rất nhiều quy định về thủ tục quy trình, thời gian giám định kéo dài suốt 36 ngày đêm.

Bà Ngô Thị Tuyết (chị ruột nạn nhân Kiều) phẫn uất: “Những vết thương trên đầu em tôi có thể không phải do Thành mà còn do những người khác đánh. Những người công an ngồi ăn cơm nghe tiếng kêu la, vậy lương tâm ở đâu mà không nói gì? Việc Viện KSND đề nghị cho Quyền, Mẫn hưởng án treo là hoàn toàn không tương xứng với những gì hai bị cáo này đã làm với nạn nhân. Việc ông Lê Đức Hoàn (Phó Công an TP.Tuy Hòa) bị cảnh cáo đã tương xứng chưa? Nếu ông Hoàn chỉ đạo bắt người theo đúng quy định thì mọi chuyện có thể đã khác...”.

Xem thêm: >> Xử vụ 5 công an dùng nhục hình: Ăn cơm trong tiếng kêu la của nạn nhân

Luật sư Võ An Đôn (Đoàn luật sư Phú Yên) - bào chữa bên bị hại, quyết liệt: Đề nghị khởi tố ông Lê Đức Hoàn về 3 tội: bắt giữ người trái pháp luật, dùng nhục hình (đồng phạm) và thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiệm trọng. “Người có dấu hiệu phạm 3 tội chỉ bị cảnh cáo, trong khi các bị cáo chỉ phạm 1 tội đã bị khởi tố, phải chăng pháp luật như tấm lưới chỉ bắt được những con cá nhỏ?”.

Đại diện Viện KSND TP.Tuy Hòa, nói: “Ông Lê Đức Hoàn có dấu hiệu phạm tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, nhưng chưa đến truy cứu trách nhiệm hình sự”.

Nói lời sau cùng, Thành lớn tiếng: “Thưa tòa, tôi không đánh anh Kiều. Tôi cảm thấy rất nhục nhã khi đứng ở đây, cùng những người phạm tội nhưng không dám nhận”.

Xem thêm: >> Điểm danh những vụ dùng "nhục hình" dã man như thời trung cổ

No comments:

Post a Comment