Saturday, March 29, 2014

Cục Hàng không yêu cầu không sử dụng các tiếp viên vi phạm

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu Vietnam Airlines không sử dụng lại các nhân viên đã vi phạm các quy định của Bộ Giao thông Vận tải.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu Vietnam Airlines báo cáo vụ việc tiếp viên Nguyễn Bích Ngọc bị bắt giữ ở Nhật.
Trước đó, do nghi ngờ tiếp viên hàng không Bích Ngọc có liên quan đến một đường dây vận chuyển, buôn bán đồ trộm cắp, cảnh sát Tokyo, Nhật Bản đã bắt giữ nữ tiếp viên này. Văn phòng chi nhanh của Vietnam Airlines tại Tokyo cũng bị khám xét.
Phía Nhật Bản cũng đã yêu cầu triệu tập tổ lái gồm một cơ phó và 4 tiếp viên của Vietnam Airlines để thẩm vấn vì lời khai của tiếp viên Ngọc có liên quan đến nhóm người này.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, đây là vụ việc nghiêm trọng, gây ảnh hưởng tiêu cực cho hình ảnh của ngành hàng không dân dụng cũng như Vietnam Airlines, có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự cũng như pháp luật về hàng không dân dụng. Vụ việc cũng là nguy cơ đối với công tác bảo vệ an ninh nội bộ ngành hàng không dân dụng.
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Vietnam Airlines phải báo cáo chi tiết vụ việc nêu trên cũng như công tác phối hợp với các cơ quan hữu quan. Cơ quan này cũng yêu cầu hãng bay này đình chỉ công tác các nhân viên có liên quan đến vụ việc theo quy định của Bộ Giao thông Vận tải về chế độ kỷ luật lao động đặc thù đối với nhân viên hàng không, tiến hành làm rõ trách nhiệm của các cá nhân và tổ chức có liên quan.
Văn bản đặc biệt yêu cầu Vietnam Airlines không sử dụng lại các nhân viên đã vi phạm các quy định của Bộ Giao thông Vận tải. Cùng đó, Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu hãng đánh giá toàn bộ quá trình triển khai về các biện pháp ngăn ngừa và ngăn chặn buôn lậu qua đường hàng không. Ngày 31/3 là hạn cuối phải báo cáo.

No comments:

Post a Comment