Sunday, February 16, 2014

Liên tiếp các vụ người dân thành phố Cần Thơ bị rắn lục đuôi đỏ cắn




Hầu hết sinh viên, người dân sống trọ xung quanh khu vực Trường ĐH Cần Thơ; các khu dân cư gần các khoảnh đất lau sậy um tùm phía sau ĐH Y dược Cần Thơ và một số khu dân cư khác đang nằm trong diện quy hoạch của TP. Cần Thơ… những ngày qua tỏ ra lo lắng với rắn lục đỏ.

Liên tục trong thời gian ngắn trở lại đây, nhiều sinh viên và người dân bất ngờ bị rắn cắn, phải nhập viện. Chị Trần Thị Tường Vi (SN 1993), SV năm thứ 2, trường ĐH Cần Thơ, nạn nhân bị rắn lục đỏ cắn kể: "Khoảng 10h đêm ngày 24/7, đang đi bộ trong khuôn viên nhà trọ thì bất ngờ tôi bị con rắn lục xanh đuôi đỏ cắn vào bàn chân trái". Ngay lập tức, mọi người dùng dây thun ga-rô cổ chân trái để đưa Vi và con rắn lục đỏ bị đánh chết đến phòng cấp cứu bệnh viện Trung ương Cần Thơ kiểm tra. Các bác sĩ đã tiêm thuốc để khống chế nọc độc lan tỏa. Vết thương do bị rắn cắn thủng 2 lỗ nhỏ cách ngón chân cái 5cm. Nọc độc phát tán khiến toàn bộ bàn chân của nạn nhân bị sưng húp và thâm đen. Rắn lục đuôi đỏ thuộc họ rắn lục, có mình màu xanh, đuôi màu nâu đỏ, chiều dài khoảng 60cm, cân nặng trung bình khoảng 300gram.

Đây là loài cực độc trong số các loại rắn lục. Thị lực của rắn lục rất tốt vào ban đêm nhưng ngược lại ban ngày thị lực rất yếu.

Theo nguồn báo "dantri.com.vn " : Theo người dân cho biết, loại rắn lục đuôi đỏ này đang xuất hiện ở khu vực phường An Khánh (quận Ninh Kiều). Mấy ngày qua có nhiều người sống ở phường đã bị rắn cắn phải nhập viên cấp cứu. Một người dân sống ở gần Trường ĐH Y dược Cần Thơ cho hay, loại rắn này xuất hiện ở các bụi cây rậm rạp nên khó phát hiện. Trong khi đó, trên tuyến đường Nguyễn Văn Cừ nối dài có nhiều bãi đất của các dự án công trình, cỏ cây mọc um tùm, có thể là nơi rắn sinh sống.

Anh Vũ, một người dân ở đường Nguyễn Văn Cừ, cho biết, mấy ngày qua, có người đi soi ếch, bắt cá vào ban đêm đã bị rắn cắn gây sốt cao. Có người đang nằm ngủ trong nhà ban đêm cũng bị rắn bò vào cắn bất ngờ đến mức phải nhập viện. Sau khi có nhiều người bị rắn cắn, người dân sống ở khu vực phường An Khánh rất lo lắng, nhiều người đã không dám đi ra đường vào ban đêm. Bên cạnh đó mới vừa gần đây có 1 bạn nicname Mắt Hí đang tải nội dung :

*** TIN HOT: Bọn TQ mang sang VN 4 xe tải rắn lục đuôi đỏ, thả sang TP Cần Thơ, và hiện tại đã bắt đc 1 anh tài xế chở và thả rắn... Theo nhận địh thì loài rắn lục đuôi đỏ này là loài cực kì nguy hiểm, chỉ với 1 nhát cắn của nó có thì 1 ng khỏe mạnh cũng lên đường ngay lập tức... Mọi người chú ý đề phòng nha!

P/s: Tội ác of TQ k thể lường... )
Mới vừa đây ít phút theo như bạn có nick name Boo Bụ Bẫm ở Vĩnh long có 61 trường hợp bị rắn cắn ( theo thông tin vừa mới đăng tải ) Tuy sự việc liên tục nhiều người bị rắn cắn đã diễn ra 1 thời gian, nhưng hiện tại khí hậu cần thơ năm nay ẩm ướt, tạo điều kiện cho sự phát triển của loại rắn này, nên mọi người hãy thật cẩn thận đóng cửa trước khi đi ngủ, không nên đi ra nơi ẩm thấp, bụi rậm lúc chiều tối, tránh để thức ăn có mùi trong phòng để kích thích loại rắn này bò vào, và khi trường hợp rủi ro bị rắn độc cắn trước tiên hãy cột ga rô cách vết cắn độ 10cm và tức tốc đưa nạn nhân đến nơi y tế hoặc bệnh viện gần nhất để được chữa trị

No comments:

Post a Comment