Sunday, February 16, 2014

400 người đã thiệt mạng vì World Cup 2022

SM- 16/02/2014      -Phải 8 năm nữa, World Cup 2022 mới chính thức diễn ra nhưng tính đến thời điểm hiện tại đã có gần 400 người bị thiệt mạng trong quá trình chuẩn bị cho ngày hội lớn nhất hành tinh ở Qatar.



Ngày hôm qua 15/2, tờ Guardian đã cho đăng tải thông tin về số vụ tai nạn lao động đang diễn ra tại các công trình xây dựng phục vụ World Cup ở Qatar. Báo cáo chính thức về số người bị nạn sẽ được chính thức tiết lộ vào tuần tới nhưng theo như trang báo của nước Anh thì đã có hơn 400 công nhân nhập cư từ Nepal đã chết.
 
Một thống kê thực sự đáng báo động và một hiệp hội nhân quyền ở Nepal đã quyết định lập danh sách những người đã chết để đem tới cuộc đàm phán ở Doha tới đây. Điều này rõ ràng đã tạo thêm áp lức lên chủ nhà Qatar và FIFA sau khi đất nước trung đông này giành chiến thắng trong cuộc đua đăng cai World Cup 2022.
 
Để phục vụ quá trình chuẩn bị cho ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh (xây dựng các công trình, đường sá, SVĐ…) Qatar đã sử dụng rất nhiều lao động khắp châu Á như Ấn Độ , Bangladesh, Pakistan và Sri Lanka. Riêng người Nepal chiếm 20% lực lượng lao động di cư đến Qatar.
 
Theo Guardian, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến con số khủng khiếp trên là do thời tiết khắc nghiệt trong khi yếu tố an toàn lao động lại không được đảm bảo.
 
Tuần trước ở Brazil cũng đã xảy ra vụ công nhân thứ 6 bị tử nạn trong quá trình xây dựng các công trình phục vụ World Cup 2014. Tuy nhiên đó chỉ là con số chưa thấm vào đâu với những gì đang diễn ra ở Qatar (theo Guardian).
 

No comments:

Post a Comment