Sunday, February 16, 2014

Công an Nghệ An bắt cóc và ép người dân ký “cam kết không tham dự phiên tòa xét Luật sư Lê Quốc Quân”

VRNs (17.02.2014) – Nghệ An – Mấy ngày nay, công an liên tục tìm cớ sách nhiễu gia đình các tù nhân lương tâm ở Nghệ An, điển hình đối với gia đình tù nhân lương tâm, sinh viên Trần Hữu Đức. Dưới sức ép trực tiếp của tên an ninh nằm vùng Lê Doãn Dương (người về xã Nam Lộc trực tiếp chỉ đạo) cùng với tên an ninh Nguyễn Văn Hạnh của huyện Nam Đàn, chủ tịch xã Nam Lộc buộc phải gửi giấy mời nhưng trong đó không ghi nội dung là làm việc gì và ngày “làm việc” lại trùng vào ngày Chúa Nhật nên ông Trường đã không đến. 
Vì biết được vào mỗi sáng Chúa Nhật, ông Trường thường đến nhà thờ nên công an mặc thường phục đã chặn và bắt ép ông về trụ sở xã để bắt kí cam kết không được tham dự phiên tòa xét xử luật sư Lê Quốc Quân tại Hà Nội. Ông đã bị giam giữ từ lúc 9h đến 13h ngày 16/2/2014.
Tại đây, sau khi ông Trần Đức Trường không chịu kí vào cái gọi là cam kết “không đi tham dự phiên tòa xét xử Lê Quốc Quân” thì tên an ninh Dương đã chỉ đạo tịch thu “giấy thăm nuôi” của gia đình ông.
140217-Nghe An4Ông Trần Đức Trường
140217-Nghe An1

Giấy mời mơ hồ, dấu hiệu lạm dụng chức quyền sách nhiễu người dân.


140217-Nghe An2
140217-Nghe An3
Công an cấu kết với UBND xã Nam Lộc tạm giữ Sổ tham gặp phạm nhân
Đây là hành động côn đồ, vô luật pháp mà chúng ta thường thấy của nhà cầm quyền Việt Nam. 
Cũng cần nhắc lại rằng, phiên tòa xét xử luật sư Lê Quốc Quân là một phiên tòa công khai mà phía tòa án tối cao Việt Nam đã có thông báo bằng văn bản. 
Một lần nữa chúng ta thấy được hành vi vi phạm trầm trọng về nhân quyền cũng như việc liên tục trắng trợn ngồi xổm lên luật pháp của công an Việt Nam, cụ thể qua cách sách nhiễu, coi thường pháp luật và vi phạm nhân quyền trắng trợn của công an Nghệ An, công an huyện Nam Đàn, UBND xã Nam Lộc. 
Điện thoại ubnd xã Nam Lộc: 0383.822.813
Fb Thái Quang Tâm

No comments:

Post a Comment