Wednesday, July 13, 2016

Dịch bệnh bạch hầu ở Bình Phước, 3 người chết

Ðã có 3 người chết do bệnh bạch hầu gây ra ở tỉnh Bình Phước. (Hình: báo Lao Ðộng)
Ðã có 3 người chết do bệnh bạch hầu gây ra ở tỉnh Bình Phước. (Hình: báo Lao Ðộng)
BÌNH PHƯỚC (NV) – Ngoài 3 người đã chết, còn có hàng chục bệnh nhân đang được điều trị tại các bệnh viện do ổ dịch bệnh bạch hầu ở huyện Ðồng Phú bùng phát. Báo Lao Ðộng loan tin.
Ngày 13 tháng 7, Viện Pasteur Sài Gòn đã xác nhận, trong 34 mẫu nghi bệnh bạch hầu ở xã Thuận Lợi và Thuận Phú, huyện Ðồng Phú được gửi xuống Viện xét nghiệm đã có 4 mẫu dương tính bệnh bạch hầu, các mẫu khác đang được kiểm tra.
Ông Quách Ái Ðức, phó giám đốc Sở Y Tế tỉnh Bình Phước cho biết, đã có cáo trình gửi ủy ban tỉnh này về tình hình dịch bệnh xuất hiện trong những ngày qua ở huyện Ðồng Phú. Tất cả bệnh nhân đều có triệu chứng giống nhau như sốt, viêm họng, ho, khàn tiếng, chán ăn… mà trước đó mọi người cho lả “bệnh lạ.”
Tin cho biết, tính từ ngày 24 tháng 6 đến trưa ngày 12 tháng 7, đã có 29 người ở tại một số thôn của 2 xã Thuận Lợi, Thuận Phú,huyện Ðồng Phú nhập viện, trong đó 3 người đã chết. Ca tử vong đầu tiên vào ngày 29 tháng 6 là bệnh nhi 12 tuổi.
Sở Y Tế Bình Phước cũng đã tiến hành lấy mẫu những người tiếp xúc gần, người nhà bệnh nhân bị chết, nhân viên y tế trực tiếp chăm sóc bệnh nhân để xét nghiệm, theo dõi.

Theo ông Trần Ðắc Phu, cục trưởng Cục Y Tế Dự Phòng, Bộ Y Tế, nếu vi khuẩn bạch hầu từ tay chân, quần áo hoặc các dụng cụ sinh hoạt mà người khỏe mạnh chạm vào, sau đó đưa tay lên họng cũng sẽ bị lây. Trong trường hợp điều trị bệnh bạch hầu, đặc biệt là trẻ nhỏ rất dễ gây biến chứng ngừng tim. (Tr.N)
13-07-2016

No comments:

Post a Comment