Wednesday, July 13, 2016

Chơi "luật rừng" - bản chất của cộng sản

K.H (Danlambao) - Ngày 12/7, tòa trọng tài quốc tế do Liên Hợp Quốc bảo trợ ở The Hague, Hà Lan (PCA), đã ra phán quyết khẳng định Philipines thắng kiện trong vụ kiện những yêu sách về đường lưỡi bò 9 đoạn của một Trung cộng điên rồ. 

Trước và sau ngày phán quyết của tòa trọng tài quốc tế, TC vẫn ngang ngược, trơ tráo tuyên bố là phán quyết của PCA không có giá trị và khẳng định sẽ không tuân thủ bất cứ những điều khoản nào của PLA và đe dọa sẽ rút khỏi công ước LHQ về luật biển (UNCLOS).

Chúng ta không ai ngạc nhiên về những phản ứng của điên rồ của Trung cộng vì lịch sử ngàn năm đã chứng minh bản chất bành trướng, tráo trở, ngang ngược, lật lọng xem thường luật pháp quốc tế của họ trong quá khứ và những hành động tàn ác đâm chìm tàu đánh cá của ngư dân trên biển Đông trong đó nạn nhân hầu hết là như dân Việt Nam.

Điều hết sức nực cười là trong bất cứ hoàn cảnh nào, mặc dù là kẻ khiêu khích nhưng Trung Cộng luôn giả vờ mình là nạn nhân. Gần đây nhất Trung cộng luôn lên án vì Mỹ khiêu khích ở Biển Đông nên Trung cộng mới xây dựng các đảo nhân tạo mà họ cướp được ở Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam. Thật là hết sức trơ trẽn kiểu như “gắp lửa bỏ tay người” hay như “vừa ăn cướp vừa la làng” mà người xưa vẫn nói.

Nhìn xa hơn một chút về bản chất tráo trở, vu khống người khác ở cuộc chiến biên giới 1979. Khi đó truyền thông Trung cộng với bản chất lừa gạt dân chúng Trung Quốc đã phát động cái gọi là “cuộc chiến tranh vệ quốc” để dạy cho CSVN một bài học. Mang quân đi tấn công nước khác, tàn sát dân lành VN mà làm ra vẻ là nạn nhân thì chỉ có Trung Cộng mới đủ vô liêm sỉ làm những việc trơ tráo như thế! Đó là hành vi của những kẻ hải tặc, không xứng đáng với một cường quốc mà TC đang hướng tới.

Lên án Trung Cộng làm những việc ngang ngược, không thể bỏ qua những hành vi tiếp tay cho bọn hải tặc TC lộng hành là CSVN. Cụ thể là công hàm bán nước 1958 của thủ tướng CS Bắc Việt Phạm Văn Đồng về việc công nhận hải phận Trung Hoa trong đó có 2 quần đảo thuộc chủ quyền lâu đời của VN mà lúc đó VNCH đang sở hữu là Hoàng Sa và Trường Sa.

Có thể nói đây là viên gạch lót đường như trải thảm đỏ, là hành động bán nước tiếp tay của CSVN giúp Trung Cộng dần dần trờ thành con quỹ dữ nổi dậy toan nuốt chửng biển Đông. Do đó khi kết tội Trung Cộng chơi “luật rừng” thì không thể bỏ qua tội đồng lõa của CSVN. Mà tội bán nước, chơi “luật rừng”, đứng trên luật pháp của CSVN từ quá khứ đến hiện tại là quá rõ. Tội lỗi rành rành từ lúc đi “ăn cướp” chính quyền 1945 đến mới đây nhất là tội thông đồng “mật ước Thành Đô” biến VN thành bãi rác phế thải của Trung Cộng. Hảy nhìn bô xít Tây Nguyên, Formosa hà Tĩnh. Mới đây là nhiệt điện Trà Vinh rồi dự án nhà máy giấy Man & Lee ở sông Hậu sẽ thấy CSVN bán nước và chơi “luật rừng” như thế nào.

Phải chăng đây là “Ngưu tầm Ngưu, Mã tầm mã”?

SG, 13/7/2015

No comments:

Post a Comment