Thursday, May 12, 2016

Thu tiền hai lần, dân vẫn không có một giọt nước sạch

TIỀN GIANG (NV) - Mấy năm qua, hơn 100 gia đình người dân ở ấp Long Phước, xã Mỹ Phước Tây, thị xã Cai Lậy phải sử dụng nước kênh ô nhiễm để sinh hoạt trong khi họ đã hai lần đóng tiền cho chính quyền để kéo đường ống, gắn đồng hồ nước. 

Người dân chờ nước sạch để sinh hoạt đến mỏi mòn. (Hình: Báo Đầu Tư)

Theo báo Tuổi Trẻ, người dân đã đóng 1.1 triệu đồng/hộ cho trạm cấp nước ấp Long Phước để kéo đường ống, gắn đồng hồ để mua nước sạch dùng trong sinh hoạt hàng ngày.

Tuy nhiên, sau một thời gian được cấp nước sạch, gia đình ông và các hộ dân trong xã bị ngưng cấp nước. Giải thích chuyện này, đại diện Trạm Cấp Nước giải thích, “Do công trình nạo vét kênh Nguyễn Văn Tiếp nên trạm đã cắt đường ống qua kênh không cung cấp nước cho bà con sử dụng được.”

“Do không có nước sạch xài hơn 3 năm rồi, dân chúng tôi tiếp tục đóng thêm 1.1 triệu đồng cho trạm cấp nước ở ấp Láng Biển cùng xã với hy vọng có nước sạch để dùng. Song từ ngày đóng tiền, kéo đường ống đến nay vẫn không có nước xài,” ông Đỗ Văn Lư (76 tuổi), ngụ ấp Long Phước nói.

Nói với phóng viên báo Đầu Tư, ngày 11 tháng 5, ông Nguyễn Văn Thảo, chủ tịch xã Mỹ Phước Tây, xác nhận, do công trình nạo vét kênh Nguyễn Văn Tiếp nên không thể kéo đường ống nước từ ấp Long Phước qua cho người dân ở khu vực trên sử dụng như trước.

Theo ông Thảo, xã dự định đưa nước từ ấp Láng Biển lên cho dân. Tuy nhiên, muốn kéo đường ống này phải băng qua đường tỉnh lộ 865 nên phải xin Sở Giao Thông Vận Tải tỉnh Tiền Giang, “Do thủ tục chậm nên chưa biết đến bao giờ mới kéo nước về cho dân xài được.” (Tr.N)

11-05-2016 5:41:18 PM

No comments:

Post a Comment