Thursday, May 12, 2016

Bắt nhiều kẻ kinh doanh thân xác phụ nữ Việt trên đất Mã Lai và Singapore

Một phụ nữ Việt Nam 26 tuổi, cư dân tỉnh Tây Ninh cùng với tình nhân người Malaysia 39 tuổi đã bị bắt về tội lừa đảo các thiếu nữ Việt Nam muốn sang Malaysia làm việc.
Hai người này là Nguyễn Kim Ngân và Kim Eng Hoe. Cuộc điều tra của công an Việt Nam nói rằng, Ngân sang Malaysia cách nay 3 năm để làm việc tại một quán bar và trở thành gái điếm. Ngân đã hợp tác với ông Hoe, nhận tiền của người chủ quán bar là một cư dân Malaysia để tìm cách đưa các cô gái từ Việt Nam sang hành nghề mãi dâm. Hoe & Ngân được hưởng 4 triệu đồng Việt Nam (180 Mỹ kim) cho mỗi cô gái Việt Nam được đưa sang Malaysia.
Ngân và Hoe hứa hẹn sẽ tìm việc làm ở các nhà hàng cho các cô gái Việt Nam, với mức lương khoảng 20 triệu đồng (800 Mỹ kim) một tháng. Tuy nhiên, khi các cô này đến Malaysia thì bị ép làm gái điếm với thù lao rẻ mạt.
Theo cuộc điều tra ban đầu, Ngân và Hoe đã đưa 9 cô gái Việt Nam sang Malaysia cho đến khi bị bắt. 
Cũng tin liên quan đến kinh doanh thân xác phụ nữ Việt,  một nghi can Singapore và người vợ Việt Nam được cho là kiếm được khoảng 25 ngàn đến 28 ngàn Mỹ kim mỗi tháng, từ việc điều hành một động thổ khổng lồ tại Singapore, trong suốt 2 năm qua.  Quek Choon Leong 34 tuổi, và vợ - Huỳnh Thị Kiều Trang, 35 tuổi- hôm 11/05 thú nhận đã điều hành một tổ chức mãi dâm gồm 10 nhân viên dưới quyền và 32 cô gái điếm, từ tháng Bảy năm 2011 đến tháng Bảy năm 2013 thì bị bắt. Hồi tháng rồi, Quek bị kết án 33 tháng tù giam, còn Trang bị kết án 29 tháng tù giam. Trang đã nhờ một số phụ nữ trung gian tuyển các cô gái từ Việt Nam sang, đưa họ vào trú ngụ tại một khu condo có ký hợp đồng thuê nhà hẳn hoi, rồi bắt đầu tiếp khách.
Chưa có giai đoạn lịch sử nào của Việt Nam mà người phụ nữ Việt Nam phải chịu những ê chề, nhục nhã như lúc này!
05/12/2016 - 08:04
Song Châu / SBTN

No comments:

Post a Comment