Thursday, May 12, 2016

Hơn 700kg thịt, nội tạng động vật có dòi bán ở chợ

BÌNH PHƯỚC (NV) - Kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm của chợ Đồng Xoài, cơ quan chức năng phát hiện hơn 700kg thịt heo, thịt bò, xương và nội tạng động vật có ổ dòi “vô thừa nhận.”

Thịt đựng trong bịch đã chuyển sang màu xanh, đen và bốc mùi hôi thối. (Hình: Tiền Phong)

Báo Tiền Phong dẫn tin từ ủy ban thị xã Đồng Xoài, ngày 11 tháng 5, cho biết, đã tiêu hủy số hơn 700kg thịt heo, thịt bò, xương và nội tạng động vật nhiễm khuẩn, bốc mùi hôi thối.

Tin cho biết, ngày 10 tháng 5, đoàn kiểm tra liên ngành thị xã Đồng Xoài kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại chợ Đồng Xoài đã phát hiện số lượng thịt nói trên được chia thành từng bọc ướp đá, muối và xếp trong các thùng xốp, đều đã chuyển sang màu xanh, đen và bốc mùi hôi thối tại khu nhà lồng chợ cá.

Tại thời điểm kiểm tra, dưới đáy một thùng xốp sau khi nhân viên đoàn kiểm tra lấy thịt ra đã phát hiện một ổ dòi bọ cùng xương heo, tim heo và nội tạng đã thối rữa.

Sau khi kiểm tra phát hiện thịt thối, cơ quan chức năng đã loan báo khắp chợ nhưng không tìm được chủ nhân của số thịt thối. Do đó, buộc đoàn kiểm tra tiến hành lập biên bản thu giữ, đồng thời mang đến bãi rác xã Tiến Hưng ở thị xã Đồng Xoài để tiêu hủy. (Tr.N)

11-05-2016 5:38:01 PM 

No comments:

Post a Comment