Wednesday, December 3, 2014

Từ đau bụng thành thảm sát - đỉnh cao dối trá và tuyên truyền cộng sản


Tokyo (UPI) - (23/3/1959) - Những nhà tuyên truyền cộng sản từ Prague đến Bắc Kinh đang đánh trống la làng về vụ đau bụng được phóng đại nhất trong lịch sử.

Mục tiêu lên án của cộng sản là trại tù Phú lợi bên ngoài Sài Gòn ở Nam Việt Nam.

Cộng sản tuyên bố 1.000 người tù chính trị cộng sản bị đầu độc tại nhà tù này vào tháng Mười một vừa qua trong cuộc thảm sát gợi nhớ đến những tội ác tàn bạo nhất của Hitler.

Tuy nhiên, theo giám đốc nhà tù, toàn bộ phản đối ấy chỉ là về chuyện một số rất ít tù nhân cộng sản giả vờ đau bụng và họ hành động theo lệnh của Hà Nội, thủ đô của cộng sản Bắc Việt.

Hơn nữa, giám đốc trại nói, đồ ăn đáng nghi ấy do chính tay những người tù cộng sản nấu. Ông nói khám kỹ những người tù báo bệnh và đồ ăn họ đã ăn vẫn không thấy dấu vết thuốc độc hay bất kỳ chất gì hơi giống thuốc độc.

Tuy nhiên như trong thời gian qua các cơ quan tuyên truyền cộng sản hiện nay vẫn còn tiếp tục đả kích liên tục và mạnh mẽ Sài Gòn về "tội ác" ấy.

Gần đây, những công đoàn viên Mông Cổ ở Ulan Bator, các luật sư Tiệp Khắc ở Prague, và hội phụ nữ ở Bắc Kinh còn kết án thêm nữa. Đài Bắc Kinh, Thông Tấn Xã Trung ương Bắc Hàn, Thông Tấn Xã Bắc Việt đăng toàn bộ các bài tường thuật về "sự phẫn nộ chính đáng" mỗi nhóm đã bày tỏ kịp thời.

Thực ra, mục tiêu chính của chiến dịch này - một chiến dịch được phối hợp nhịp nhàng nhất kể từ khi kết thúc chiến tranh Đông dương vào năm 1954- là "đế quốc Mỹ" ở Nam Việt Nam.

Tờ báo bán chính thức Đại Công Báo của Trung cộng đã nói rất rõ ràng trong bài xã luận mà đổ hết trách nhiệm về "các vụ đầu độc" ở Phú Lợi lên Mỹ.

Tờ báo viết: "Mưu toan bám lấy miền Nam Việt Nam của đế quốc Mỹ là nguồn gốc của tất cả các đau khổ đối với nhân dân Việt Nam."

Chính xác chiến dịch này đưa đến điều gì - ít nhất trong tương lai rất gần đây - là không rõ ràng.

Giám đốc nhà tù Phú Lợi gợi ý rằng cộng sản đang làm như thế để người ta không chú ý đến vấn đề Berlin bằng cách tạo ra sự phẫn nộ mới trên mặt trận Châu Á.

Tuy nhiên, nhiều nhà quan sát thấy đây chỉ là một mưu kế khác trong chiến lược lâu dài của Trung Cộng nhằm đuổi Mỹ ra khỏi toàn bộ lục địa Châu Á.


Nguồn: 

Từ hãng thông tấn quốc tế United Press International. Được đăng trong báo Lodi News-Sentinel số ra ngày 23 tháng 3 1959. Tựa đề của người dịch. Nguyên tác tiếng Anh "Red Propaganda Turns Molehill Into Mountain".

Bản tiếng Việt:

No comments:

Post a Comment