Wednesday, December 3, 2014

Phú Quốc: Ði nhờ đường tắt, dân phải nộp tiền mãi lộ

KIÊN GIANG (NV) - Mặc dù thừa nhận việc cảng hàng không quốc tế Phú Quốc tổ chức thu tiền mãi lộ khi dân đi tắt qua đường nội bộ của cảng là không phù hợp, nhưng nhà cầm quyền tỉnh bất lực.

Theo báo Tuổi Trẻ, tại kỳ họp thứ 14 của tỉnh Kiên Giang diễn ra ngày 2 tháng 12, dựa trên phúc trình kiến nghị của người dân, lãnh đạo tỉnh Kiên Giang khẳng định, việc cảng hàng không quốc tế Phú Quốc tổ chức thu tiền của người dân khi đi qua đường nội bộ của cảng là không phù hợp.

Trạm thu phí đường nội bộ qua cảng hàng không quốc tế Phú Quốc. (Hình: Tuổi Trẻ)

Thời gian quan, nhiều người dân huyện đảo Phú Quốc đã đề nghị tỉnh Kiên Giang làm rõ mức thu phí khi qua tuyến đường nội bộ đi ngang cảng hàng không quốc tế Phú Quốc để rút ngắn khoảng cách đường đi từ phía Ðông sang phía Tây đảo Phú Quốc, với giá 5,000 đồng/lượt xe gắn máy và 25,000 đồng/lượt xe ô tô có đúng quy định hay không?

Hơn nữa, hiện tại chưa có quy định cụ thể việc sử dụng đường nội bộ cho người dân lưu thông để thu tiền, nên việc cảng hàng không quốc tế Phú Quốc tổ chức thu tiền của người dân khi đi qua đường nội bộ của cảng là không phù hợp.

Mặc dù lãnh đạo tỉnh đã lên tiếng, song trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Ðào Việt Dũng, giám đốc cảng hàng không quốc tế Phú Quốc khẳng định, vẫn sẽ tiếp tục thu phí phương tiện đi qua đường nội bộ của cảng, vì đây là tuyến đường do cảng tự đầu tư với mục đích chính là phục vụ phương tiện đưa đón khách ra vào sân bay.

Xác nhận việc này, ông Huỳnh Vĩnh Lạc, phó chánh văn phòng tỉnh Kiên Giang cho hay, tỉnh đã nhiều lần đề nghị cảng hàng không quốc tế Phú Quốc dừng thu phí nhưng đơn vị này đều từ chối?

Trước mắt, tỉnh Kiên Giang sẽ đề nghị cảng hàng không quốc tế Phú Quốc giải trình về Tổng Công Ty Hàng Không Việt Nam và Bộ Giao Thông Vận Tải để chờ ý kiến xử lý.

Do vậy, người dân vẫn sẽ phải tiếp tục nộp tiền mãi lộ nếu muốn đi tắt qua con đường này với chi phí không hề rẻ so với mức thu nhập trung bình của người dân địa phương.

Trong khi đó “hiện tại tỉnh đã bố trí nguồn vốn làm mới tuyến đường từ Ðông sang Tây đảo Phú Quốc, dự kiến đầu năm 2015 sẽ khởi công. Khi tuyến đường này hoàn thành, người dân và du khách đến Phú Quốc không cần phải đi ngang đường nội bộ của cảng hàng không và cũng không phải tốn phí nữa,” ông Lạc nói. (Tr.N)
12-02- 2014 5:30:52 PM

No comments:

Post a Comment