Wednesday, December 3, 2014

Trên đường đi học, 2 học sinh chết đuối vì lũ

(NLĐO) - Tại tỉnh Thừa Thiên - Huế có mưa to và rất to với lượng mưa trung bình từ 190-400 mm. Nước lũ dâng cao, nhiều vùng bị ngập nặng. Hai học sinh đã rơi xuống sông chết đuối ở huyện Phú Lộc

Vào khoảng 12 giờ 30 phút ngày 3-12, tại thôn Thuận Hóa, xã Lộc Bổn, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên- Huế, trong khi nước lũ đang lên, 2 học sinh Nguyễn Thị Trà My (7 tuổi) và Nguyễn Văn Lanh (8 tuổi, cùng học tại Trường Tiểu học Lộc Bổn) trên đường đi học đã rơi xuống sông chết đuối.

Ông Trần Văn Hoa, Chủ tịch UBND xã Lộc Bổn, cho biết lúc xảy ra tai nạn, nước lũ ở xã đang lên chậm, mực nước chưa cao. Tuy nhiên, khi 2 em này chở nhau bằng xe đạp đến trường trên tuyến đường nằm sát bờ sông không có rào chắn thì bị ngã xuống nước.

Vụ tai nạn thương tâm này lại vào buổi trưa, đường rất vắng nên không ai phát hiện để cứu. Thi thể của 2 em học sinh đã được tìm thấy ngay sau đó.

Nước ngập tại huyện Quảng Điền, người dân đi lại bằng ghe thuyền. Ảnh Quang Nhật
 Nước ngập tại huyện Quảng Điền, người dân đi lại bằng ghe thuyền. Ảnh Quang Nhật

Do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 4 kết hợp không khí lạnh tăng cường và nhiễu động đới gió đông trên cao nên trong 3 ngày qua, tại tỉnh Thừa Thiên - Huế có mưa to và rất to với lượng mưa trung bình từ 190-400 mm đã khiến nhiều vùng bị ngập nặng.

Tại huyện Quảng Điền, mưa lớn khiến lộ 4, 19 ngập sâu từ 0,5-1 m. 100 ha rau màu tại các xã Quảng Thành, Quảng Thọ bị thiệt hại. Còn tại huyện Phong Điền,Quốc lộ 49B, tỉnh lộ 8A, 8B bị ngập nhiều đoạn từ 0,3-0,4 m. Ở nhiều nơi, người dân buộc phải dùng đò, ghe để đi lại.

Ông Đặng Văn Hòa, Phó Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, trước tình hình diễn biến phức tạp của mưa lũ, đơn vị đã có công điện và thông báo lũ khẩn cấp gửi đến UBND TP Huế và các huyện, thị xã... để có biện pháp chủ động đối phó.

Ngày 3-12, nhiều điểm trường tiểu học và THCS trên địa bàn huyện Quảng Điền đã cho học sinh nghỉ học.
Trên đường đi học, 2 học sinh chết đuối vì lũ
 Nước ngập tại huyện Quảng Điền, người dân đi lại bằng ghe thuyền. Ảnh Quang Nhật

 Thứ Tư, 18:13  03/12/2014
Q.Nhật

No comments:

Post a Comment