Wednesday, December 3, 2014

Hồng Kông: cảnh sát không bắt giữ 3 lãnh đạo biểu tình đến trình diện

 RFA 03.12.2014
000_Hkg10125247.jpg
Từ trái sang: ông Chu Yiu-ming, Benny Tai, Chan Kin-man và Đức Hồng Y Joseph Zen ra khỏi đồn cảnh sát Hồng Kông hôm 3/12/2014. AFP PHOTO / Johannes
Ba thủ lãnh của lực lượng tranh đấu đòi dân chủ ở Hồng Kông đã trình diện cảnh sát, tự nhìn nhận tội đã tổ chức biểu tình nhưng cuối cùng, không bị bắt giữ.
Cả 3 ông Benny Tai, Chan Kin-man và Chu Yiu-ming cùng đến trụ sở cảnh sát trung ương Hồng Kông, trong lúc hàng chục người ủng hộ đứng bên ngoài chờ kết quả. Vài phút sau đó, cả 3 ông đi ra, cho hay cảnh sát nói họ không bị bắt giữ.
Cùng đến đồn cảnh sát với 3 thủ lãnh của lực lượng đòi dân chủ được biết đến dưới tên Phong Trào Chiếm Trung Tâm là Đức Hồng Y Joseph Zen. Vị lãnh đạo tinh thần của Giáo Hội Công Giáo Hồng Kông cũng là người liên tục lên tiếng ủng hộ các tổ chức đấu tranh cho tự do và dân chủ ở đặc khu.
Trong đồn cảnh sát, Ngài cũng nói là tự ý trình diện vì đã có mặt trong cuộc biểu tình mà chính quyền Đặc Khu nói là bất hợp pháp, sẵn sàng bị bắt giữ. Cảnh sát cũng xin mời Ngài về.

No comments:

Post a Comment