Tuesday, December 16, 2014

TPHCM: Hoang mang vì mua phải tôm khô dai như... cao su

Dân trí Người tiêu dùng nghi ngờ tôm khô có tẩm chất lạ để bảo quản hoặc tôm giả làm bằng... cao su, nên đề nghị các ngành chức năng sớm vào cuộc làm rõ.

Sáng 16/12, tại nhà bà Nguyễn Thị Cường (đường Phan Văn Trị, KP5, phường 11, quận Bình Thạnh, TPHCM), một số người hàng xóm tập trung để xem những con tôm khô mà bà Cường cho biết có nhiều dấu hiệu bất thường, giống như được làm bằng... cao su.
Số tôm khô bà Cường và một số người nội trợ mua của phụ nữ đẩy xe bán dạo.
Số tôm khô bà Cường và một số người nội trợ mua của phụ nữ đẩy xe bán dạo.
Số tôm khô bà Cường và một số người nội trợ mua của phụ nữ đẩy xe bán dạo.
Bà Cường kể lại: “Vài ngày trước, tôi và một số phụ nữ sống ở các khu phố lân cận thấy một phụ nữ đẩy xe có thúng đầy tôm khô đi bán dạo trong hẻm”.
Nhìn con tôm khô to, hấp dẫn và nghe người bán quảng cáo giá quá rẻ, chỉ 35 nghìn đồng/lạng (trong khi thị trường có giá gần gấp đôi) nên bà Cường và một số bà nội trợ đã mua mỗi người một ít.
Bà Cường thấy lô tôm khô giá rẻ có hiện tượng lạ.Bà Cường thấy lô tôm khô giá rẻ có hiện tượng lạ.
Theo bà Cường thì mới hôm qua (15/12), bà đem tôm khô ra ngâm nước để nấu canh nhưng thấy con tôm khô cứng ngắc. Cố ngâm thêm hơn 2 tiếng đồng hồ rồi đem ra cối giã nhưng con tôm khô cứ nẩy ngược lên như miếng cao su và vẫn không bị rã hay mềm ra.
“Quá bất ngờ với con tôm khô lạ và thời gian qua hay nghe tin về việc thực phẩm bị tẩm chất lạ có xuất xứ, nguồn gốc không rõ ràng nên tôi đã đem số tôm khô nói trên sang nhà bác Trang, một cán bộ hưu trí có uy tín trong khu phố để phản ánh”, bà Cường cho biết.
Theo bà Cường thì khi hỏi những người cùng mua tôm khô với mình thì tất cả đều xác nhận tình trạng tương tự và cảm thấy hoang mang, không dám sử dụng.
Ông Trần Hồng Trang (cán bộ hưu trí, nhà trong hẻm 345) xác nhận: “Khi nghe chị Cường báo tin vụ việc, tôi đã mời tổ trưởng khu phố 5 đến và cùng kiểm tra số tôm khô này. Dù chưa xác định được đây có phải tôm khô giả hoặc bằng nhựa hay không nhưng với sự việc chị Cường phản ánh như: tôm ngâm nhiều tiếng giã không rã, ăn thử không có vị ngọt như bình thường… mua từ nguồn gốc không rõ ràng nên tôi đã đề nghị tổ trưởng có trách nhiệm báo lại với công an, UBND phường để làm rõ, chấn an dư luận”.
Ông Trang cũng như bà Cường và những người dân ở hẻm 345 nghi ngờ tôm khô có tẩm chất lạ có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe, hoặc tôm giả chứ không phải tôm thật.
Sáng 16/12, trao đổi với PV Dân trí, ông  Văn Quang, Phó Chủ tịch UBND phường 11, quận Bình Thạnh cho biết vẫn chưa nghe báo cáo lại vụ việc từ ban điều hành khu phố 5. Ông Quang cho biết sẽ phối hợp cùng cán bộ Kinh tế, Quản lý thị trường, trạm y tế phường… xuống tận địa bàn kiểm tra, xác định vụ việc.
“Dù là tôm khô giả hay tôm khô thật kém chất lượng thì phường cũng sẽ lấy mẫu để phối hợp cùng các đơn vị liên quan làm rõ để sớm có kết quả chính thức thông tin cho người dân”, ông Quang cho biết.
Vũ Lê

No comments:

Post a Comment