Sunday, November 16, 2014

Trộm, cướp lộng hành ở phường Hiệp Bình Chánh

(PL) - Nhiều người dân sống dọc đường Kha Vạn Cân (phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP.HCM) gửi đơn, thư cho Pháp Luật TP.HCM phản ánh ở đây xưa nay rất bình yên nhưng thời gian vừa qua hay xảy ra trộm, cướp khiến người dân hoang mang.
Anh Hương, một người dân sống ở khu vực, kể tối30-10, nhà anh bị kẻ gian cạy cửa vào lấy mất chiếc xe Air Blade. Anh đã tóm được kẻ trộm, la lên nhưng vì khu nhà anh vắng vẻ, không ai hỗ trợ nên tên trộm xô anh ra rồi phóng xe bỏ chạy.

Bà Nga thẫn thờ vì bị trộm đột nhập nhà lấy đi quá nhiều tài sản. Ảnh: NH
Trưa 6-11, khi chúng tôi đến tìm hiểu thì bất ngờ nghe tiếng la thất thanh của một phụ nữ. Cùng lúc hàng chục người chạy đuổi theo một thanh niên khi người này đang cầm kim tiêm và dọa đâm người truy đuổi. Sau đó một anh thanh niên ở địa phương đã khống chế, bắt được đối tượng giao công an phường. Tên này khai Nguyễn Tuấn Anh (26 tuổi, ngụ quận Thủ Đức) vì không có tiền mua ma túy nên thủ theo kim tiêm đi trộm tài sản.
Vài ngày sau chúng tôi quay lại thì được bà Đinh Thị Ánh Nga (529 Kha Vạn Cân) cho hay: Rạng sáng 12-11, chồng bà dậy tập thể dục thì thấy cửa mở, năm chiếc xe máy dựng trong nhà chỉ còn lại hai chiếc cũ. Mấy triệu đồng tối qua bà bỏ trong túi quần cũng bị mất luôn. Bọn trộm cắt cửa sổ bên hông nhà để vào gây án. Bà cho biết thêm mấy ngày trước bà cũng nghe hàng xóm bị mất hai chiếc xe máy.
Không riêng gì các nạn nhân trên, nhiều người khác ở khu vực cũng bị mất xe máy, mất các tài sản khác. Có lần bọn trộm ngang nhiên vào nhà người dân giữa ban ngày. Bị phát hiện kẻ trộm bỏ chạy và có đồng bọn đi theo cản địa. Người dân phàn nàn từ khi đường này (từ ngã tư Bình Triệu đến chùa Ưu Đàm) chỉ cho lưu thông một chiều (hướng chợ Thủ Đức về ngã tư) thì đường rất vắng, kẻ xấu lợi dụng tình trạng này để gây án. Đề nghị địa phương phải có biện pháp xử lý hữu hiệu.
Ông Nguyễn Văn Đực, tổ trưởng tổ 50, khu phố 8, phường Hiệp Bình Chánh, cho biết: Chỉ trong một tuần mà tại khu vực này đã xảy ra bốn, năm vụ trộm cắp. Mặc dù khu vực có lực lượng dân phòng tuần tra nhưng do địa bàn rộng nên cũng không tuần tra hết. Ông đã xin ý kiến UBND phường bố trí chốt dân phòng và vận động người dân hỗ trợ kinh phí để tăng cường dân phòng bảo vệ an ninh khu vực.
Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, Thiếu tá Nguyễn Ngọc Hải, Trưởng Công an phường Hiệp Bình Chánh, thông tin những bức xúc của người dân phường đã ghi nhận. Phường đã phối hợp với công an quận tăng thêm lực lượng để bảo vệ an ninh, đồng thời tăng cường kiểm tra hành chính về cư trú trên địa bàn để tránh các đối tượng xấu ẩn nấp. Đồng thời, phường sẽ rà soát lại các băng nhóm đối tượng để răn đe, xử lý khi phát hiện vi phạm. Phường cũng sẽ thường xuyên tổ chức các buổi họp dân nhằm tuyên truyền, cảnh giác người dân tự bảo vệ tài sản, tránh bị các đối tượng lợi dụng sơ hở để trộm cắp hay cướp giật...
Thứ Hai, ngày 17/11/2014 - 05:21
N.HIỀN - H.TUYẾT

No comments:

Post a Comment