Sunday, November 16, 2014

Công an xã bạt tai người dân

MINH QUÝ - Thứ Sáu, ngày 14/11/2014 - 01:10
(PL)- Công an nhìn nhận sai do thiếu kinh nghiệm, thiếu kiềm chế nên hành xử không đúng. Đơn vị đang xử lý người sai phạm, đồng thời đã xin lỗi người dân.
Anh Doãn Thanh Sơn (ấp 4, xã Vĩnh Tân, thị xã Tân Uyên, Bình Dương) gửi đơn cho Pháp Luật TP.HCM, phản ánh tối 29-10, anh và nhóm bạn đi ăn tối về thì bị tổ tuần tra của công an xã yêu cầu dừng xe kiểm tra. Nhóm anh dừng xe lại, xuất trình giấy tờ theo yêu cầu. Do xe anh mua chưa sang tên nên lực lượng công an mời cả nhóm về trụ sở công an xã làm việc. Tại đây, một công an xã tên Quang liên tiếp đánh vào mặt anh khiến gò má anh sưng nề, dập môi. Khoảng một giờ sau, công an xã mới thả các anh ra và ép ký vào biên bản vi phạm, tạm giữ xe.
“Tôi không thể chấp nhận hành vi đánh người của các anh công an. Cho dù chúng tôi có vi phạm luật giao thông, có to tiếng cãi lại nhưng đó cũng là vi phạm hành chính, được giải quyết theo thủ tục hành chính, cớ sao các anh lại đánh tôi? Sau khi bị đánh, tôi phải nghỉ làm mấy bữa vì mặt mày sưng tấy. Cho dù hiện các anh công an có xin lỗi tôi nhưng tôi thấy vẫn chưa thỏa đáng. Người đánh chúng tôi sẽ bị xử lý ra sao? Tôi đề nghị các cơ quan chức năng xử lý nghiêm để tránh tình trạng này tái diễn” - anh Sơn nói.
Chỉ vì non kinh nghiệm, thiếu kiềm chế, một công an xã Vĩnh Tân đã bạt tai anh Sơn khiến mặt mày anh sưng húp. (Ảnh do đương sự cung cấp)
Ông Phan Văn Tuấn, Phó Trưởng Công an xã Vĩnh Tân (thị xã Tân Uyên, Bình Dương), cho biết đêm đó tổ tuần tra của công an xã đang làm nhiệm vụ thì phát hiện ba thanh niên đi trên một xe máy, không đội mũ bảo hiểm nên yêu cầu dừng xe kiểm tra. Đúng là do lúc đó anh Sơn không xuất trình được giấy đăng ký xe nên tổ công tác mới yêu cầu ba người về trụ sở công an xã để lập biên bản. Tại công an xã, anh Sơn không chịu hợp tác và la lối nên một công an viên có đánh anh Sơn mấy bạt tai.
“Sau khi xảy ra vụ việc, công an xã đã yêu cầu những thành viên trực hôm đó viết tường trình. Về phía công an xã, để xảy ra sự việc như thế là không hay nên toàn thể chúng tôi đã họp rút kinh nghiệm, yêu cầu kiểm điểm những cá nhân liên quan. Hiện nay công an xã đã làm báo cáo gửi công an thị xã và UBND xã để xử lý. Vừa qua, trưởng công an xã cũng đã mời anh Sơn lên để trả lại xe và xin lỗi anh” - ông Tuấn thông tin.
Thiếu kinh nghiệm nên kiềm chế yếu
Tôi giải thích thêm nguyên do xảy ra sự việc là do những công an viên mới được tuyển vào, chưa có kinh nghiệm xử lý nên khi anh Sơn có biểu hiện không hợp tác, thách thức thì các anh không kiềm chế được rồi nổi nóng, bạt tai anh Sơn. Về việc này, lãnh đạo công an xã cũng đã quán triệt lại tư tưởng cho các anh em, không để tình trạng này tái diễn.
Ông PHAN VĂN TUẤN, Phó Trưởng Công an xã Vĩnh Tân
(thị xã Tân Uyên, Bình Dương)
MINH QUÝ

1 comment:

  1. TRUYỀN ĐƠN TỐ CÁO.
    NHÂN VẬT SỐ MỘT ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM, TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG NHẬN HỐI LỘ 100 LƯỢNG VÀNG ĐỂ DUNG TÚNG BAO CHE CHO NHỮNG TỘI ÁC CƯỚP CỦA - GIẾT NGƯỜI.
    Truyen don nay duoc suat ban tren hang 100 trang blogspot.
    Hộp thư spam nay đã có 6842 số lần xem trang làm sao bưng bít nổi.

    ReplyDelete