Sunday, November 16, 2014

Ném nửa viên gạch vào mặt cảnh sát cơ động để...lấy số

(Baodatviet) - Để phục thù, một nhóm thanh niên đã thành lập "biệt đội săn CSCĐ" đi xe máy tốc độ cao, khiêu khích và tấn công lực lượng công an...

Khi tổ công tác của Phòng Cảnh sát bảo vệ (công an TP. Hải Phòng) tuần tra qua đoạn đường trước cổng giảng đường B trường đại học Hàng Hải, thì bị 2 thanh niên rú ga, vọt lên ném mạnh nửa viên gạch vào mặt chiến sĩ cảnh sát cơ động Phạm Văn Tuyền, khiến anh này bị thương.
Sau vụ việc xảy ra, hàng chục cán bộ chiến sĩ đã được huy động tỏa đi khắp TP truy tìm đối tượng liên quan.
Một nguồn tin cho biết, thời gian gần đây một nhóm thanh niên hay tụ tập tại một quán trà chanh trên đường Lạch Tray.
Các đối tượng tình nghi trong
Các đối tượng tình nghi trong "biệt đội săn CSCĐ"
Nhóm này có hơn chục người từ 18 - 20 tuổi, buổi tối thường tụ tập “khoe” với nhau những “chiến tích” đua xe và khiêu khích công an. Tuy nhiên, những đối tượng này thường xuyên dùng biển số giả. Từ đặc điểm nhận dạng 2 thanh niên tấn công CSCĐ do công an cung cấp, người dân khẳng định đó chính là một trong những thành viên của nhóm này.
Qua rà soát, sàng lọc thông tin, lực lượng công an xác định Nguyễn Quang Hoàng (21 tuổi, ở 1/37 Dương Đình Nghệ, Vĩnh Niệm, quận Lê Chân), là người đã mượn xe của người quen làm phương tiện đi lại và cũng chính là đối tượng đã thẳng tay ném gạch vào mặt anh Tuyền.
Từ những chứng cớ và lý lẽ sắc bén, tại cơ quan điều tra, Hoàng đã thừa nhận hành vi phạm tội.
Tại đây, Hoàng khai nhận tham gia trong một nhóm mang tên “biệt đội săn CSCĐ”. Thành phần tham gia nhóm này chủ yếu là thanh niên từ 18 - 20 tuổi, có sở thích đua xe, lạng lách, đánh võng trên đường phố.
Các thanh niên này hàng ngày lên mạng, hẹn hò nhau buổi tối tụ tập ở khu vực nào đó rồi tổ chức đua xe. Sau mỗi lần như vậy, thành viên của nhóm này gia tăng thêm, có khi vài chục người. Nhiều thành viên được “mời” gia nhập hết sức vô tình chỉ vì trên đường thấy đi xe máy... quá hay.
Ngoài ra, nhóm này còn có một "thú vui" quái đản là tìm kiếm lực lượng CSCĐ để trêu chọc, khiêu khích, thậm chí ra tay tấn công rồi bỏ chạy...
Theo lời khai của Hoàng, đó là hành động nhằm trả thù CSCĐ do nhiều lần bị lực lượng này truy đuổi.
Từ lời khai trên, lực lượng công an Hải Phòng đã mở rộng điều tra và tóm gọn nhiều đối tượng trong băng nhóm "săn CSCĐ". Hầu hết các nghi can đều trẻ tuổi nhưng bỏ học giữa chừng, không công ăn việc làm ổn định.

Đại tá Nguyễn Đức Cường nhìn nhận, đây thực sự là lời cảnh báo về những suy nghĩ, nhận thức lệch lạc của giới trẻ. Mặc dù đó là những hành vi vi phạm pháp luật nhưng lại được bộ phận giới trẻ có cùng suy nghĩ cổ súy, khích lệ.
Nguy hiểm hơn, đối tượng Nguyễn Văn Phong còn coi đó là một chiến tích và cảm giác như được “nâng tầm” lên trong mắt bạn bè sau mỗi lần có hành vi tấn công cảnh sát.
Theo đại tá Nguyễn Đức Cường, trách nhiệm này thuộc về gia đình, nhà trường và toàn xã hội.

Vũ Lan (Lược theo An ninh Hải Phòng)

1 comment:

  1. TRUYỀN ĐƠN TỐ CÁO.
    NHÂN VẬT SỐ MỘT ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM, TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG NHẬN HỐI LỘ 100 LƯỢNG VÀNG ĐỂ DUNG TÚNG BAO CHE CHO NHỮNG TỘI ÁC CƯỚP CỦA - GIẾT NGƯỜI.
    Truyen don nay duoc suat ban tren hang 100 trang blogspot.
    Hộp thư spam nay đã có 6842 số lần xem trang làm sao bưng bít nổi.

    ReplyDelete