Sunday, November 16, 2014

6 cán bộ 'đấu tửu,' một chết, một cấp cứu

CÀ MAU (NV) - Nhân lúc nghỉ trưa, sáu cán bộ thuộc Ban Quản Lý Chợ Đầm Dơi (huyện Đầm Dơi, Cà Mau) bày mồi, mua rượu “làm mấy ve giết thời gian” khiến một ông chết, một ông đi cấp cứu.


Nơi có vụ “đấu tửu” mà một ông chết, một ông vào bệnh viện. (Hình: Gia Đình)

Theo tin báo Gia Đình hôm Chủ Nhật, “Chẳng biết có phải do cao hứng hay không, trong lúc chén tạc chén thù, cả hai nảy sinh ý định tranh tài bằng cách… so đọ tửu lượng. Càng uống càng mềm môi, cuộc thi càng trở nên gay cấn, quyết liệt. Để dành phần thắng, 2 trong 6 người đã “bứt phá” bằng cách ngửa cổ dốc cạn một hơi 30 ly rượu gạo, người còn lại nốc 20 ly thì đổ gục tại mâm.”

Chuyện này xảy ra từ ngày 29 Tháng Mười nhưng nay mới thấy tờ Gia Đình thuật lại. Người bỏ mạng là ông Nguyễn Trung Dũng (54 tuổi), còn người phải vào bệnh viện cấp cứu là ông Võ Chí Hòa (58 tuổi) ngụ cùng địa phương, thị trấn Đầm Dơi.

Vụ “đấu tửu” xảy ra vào buổi trưa tại nhà ông Dương Minh Thới, trưởng ban quản lý chợ Đầm Dơi, thì mãi đến đến chiều 30 Tháng Mười, công an tỉnh Cà Mau mới “tiến hành khám nghiệm hiện trường và tử thi để làm rõ nguyên nhân tử vong của ông Dũng, cùng lời tường trình của ông Hòa cùng những nhân chứng.”

Theo tờ Gia Đình, trong khi chờ cơ quan điều tra tìm nguyên nhân thì “đã có những suy xét cho rằng, cả hai ông cán bộ ban quản lý chợ chết không chỉ vì uống quá nhiều mà có khả năng đã mua nhầm rượu gạo pha chế bằng hóa chất.”

Trong cuộc nhậu buổi trưa giữa sáu người nêu trên, nguồn tin trên cho biết mồi nhậu là ếch xào sả ớt.

“Khi vào cuộc, rượu rót đầy ly, ai nấy ngửa cổ tu ừng ực nên chẳng mấy chốc mâm đã sạch mồi. Đang cao hứng, ông Hòa và ông Dũng (hai người lâu nay được xếp vào hàng “thượng tửu”) đã thách nhau uống rượu. Cả hai thống nhất, nếu ai thua cuộc sẽ phải tiếp tục đi mua mồi để nhậu tiếp.”

Theo giadinh.net, “điều kiện được hai ông đưa ra để 'đọ tửu' là ông Hòa uống 1 ly thì ông Dũng uống 2 ly (ly bằng với tách uống trà), uống chừng nào ai uống không nổi nữa coi như thua. Hơn thế lúc uống rượu phải 100%, uống liên tục không gián đoạn, không khạc nhổ, ói mửa, không được “giải rượu” bằng nước đá lạnh… nếu ai vi phạm thì coi như thua.”

Vụ “đấu tửu” ra trước sự cổ võ ồn ào của nhóm bạn nhậu. “Khi mỗi người uống đến ly thứ 15 thì mắt đã lờ đờ, người ngả nghiêng nhưng ai cũng nhất quyết nhận mình còn tỉnh. Rồi những ly rượu lại được rót ra và hai người lại thi nhau uống. Khi cố nuốt những ngụm rượu của ly thứ 20 thì ông Hòa tái mặt, giơ tay xin nghỉ giải lao 5 phút nhưng ông Dũng không chịu.”

Giadinh.net kể tiếp rằng, ông Dũng giọng khề khà: “Chú mà nghỉ là coi như bỏ cuộc và thua đó nha. Coi bộ chú em cũng yếu quá, đã 'yếu còn đòi ra gió.'" Giận tím mặt nhưng ông Hòa cố gắng cầm ly lên định uống tiếp nhưng lúc này tay bắt đầu run lập cập, đầu óc quay cuồng, buồn ói. Không thể gắng gượng được thêm, ông cán bộ của ban quản lý chợ này phải chấp nhận bỏ cuộc, nhận phần thua.”

Thấy đối thủ nhận thua nhưng ông Dũng “tiếp tục uống liên tục đến ly thứ 30 mới ngừng hẳn, bỏ xa đối thủ đến 10 ly mà ông vẫn ngồi “vững như bàn thạch.'" Thế nên, ai nấy chứng kiến đều vô cùng thán phục. Hả hê với “chiến tích” vừa lập được, ông Dũng ngồi rung đùi, mặt tỏ vẻ đắc thắng và khẳng định với bạn nhậu: “Ở đất Cà Mau này và kể cả đám bợm nhậu miền Tây, gặp tui là phải 'tắt điện.'"

Giadinh.net kể rằng “vài phút sau, ông Dũng than mệt và leo lên võng nằm nghỉ. Riêng ông Hòa lúc này lại có vẻ tỉnh táo hơn, đứng dậy đi tới đi lui, ngồi uống nước buôn chuyện với các chiến hữu còn lại. Được một lúc sau, một người trong nhóm thấy mặt ông Dũng tái mét, thở dốc, nói không thành tiếng nên hốt hoảng hô hào mọi người đưa đi BV Đa khoa Đầm Dơi cấp cứu. Sau đó một lát, ông Hòa cũng khuỵu xuống, miệng sùi bọt. Mọi người lo sợ hô hoán đưa ông Hòa nhập viện theo.”

Dù đã được các bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng ông Dũng đã không qua khỏi, còn ông Hòa đã được giải độc rượu kịp thời nên đã giữ được tính mạng. (TN)

11-16-2014 1:22:03 PM

1 comment:

  1. TRUYỀN ĐƠN TỐ CÁO.
    NHÂN VẬT SỐ MỘT ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM, TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG NHẬN HỐI LỘ 100 LƯỢNG VÀNG ĐỂ DUNG TÚNG BAO CHE CHO NHỮNG TỘI ÁC CƯỚP CỦA - GIẾT NGƯỜI.
    Truyen don nay duoc suat ban tren hang 100 trang blogspot.
    Hộp thư spam nay đã có 6842 số lần xem trang làm sao bưng bít nổi.

    ReplyDelete