Sunday, November 16, 2014

CSGT gọi đàn em 'xử' người vi phạm bị bắt

Nguyên thượng uý CSGT được cho là đã gọi nhóm thanh niên "quen biết ngoài xã hội" đến đánh người đàn ông say rượu cự cãi khi bị đo nồng độ cồn, khiến nạn nhân tử vong.

Ngày 16/11, Công an TP HCM đã bắt giam Phạm Sỹ Hoài Như (nguyên thượng uý Đội CSGT quận Tân Bình) với cáo buộc liên quan đến nhóm thanh niên đánh chết anh Nguyễn Văn Chín (44 tuổi) sau khi cự cãi với CSGT.

Theo cơ quan điều tra, tối 25/6, tổ xử lý chuyên đề đo nồng độ cồn do thượng uý Như làm tổ trưởng đóng chốt tại giao lộ Trường Chinh - Tân Kỳ Tân Quý (quận Tân Bình). Khoảng 22h15, các CSGT ra hiệu dừng xe máy với anh Chín để đo nồng độ cồn sau khi phát hiện có dấu hiệu say xỉn.
Anh Chín sau đó bị lập biên bản nồng độ vượt mức quy định và giữ xe. Không đồng ý, anh này quay sang cự cãi với nhóm CSGT, không chịu ký biên bản và bỏ đi. Ngay sau đó, anh Chín bị một nhóm thanh niên gọi ra một góc khuất đánh gục. Nạn nhân khi tỉnh lại đã quay lại chỗ tổ CSGT và được họ đón taxi đưa về nhà.
Trên đường đi, anh Chín quá đau đớn nên yêu cầu tài xế taxi đưa vào Bệnh viện Thống Nhất (quận Tân Bình) cấp cứu. Tuy nhiên, sau một ngày chữa trị, bệnh nhân đã tử vong vì vỡ ruột non, tràn dịch ổ bụng...
Vào cuộc điều tra, Công an TP HCM hồi giữa tháng 7 đã bắt giam 3 nghi can Nguyễn Minh Trung (23 tuổi), Ngô Thành Vương (18 tuổi) và Phạm Thanh Kim Hạnh (17 tuổi, ngụ Đăk Nông) để điều tra về hành vi Cố ý gây thương tích.
Gần 2 tháng sau, Công an TP HCM xác định sau khi anh Chín bỏ đi, Như đã gọi điện nhờ Trung đến để "giải quyết" vụ này. Nam thanh niên này gọi thêm Vương, Hạnh đến nơi kiếm chuyện rồi đánh ông Chín. Đến tháng 9, thượng uý Như bị tước quân tịch.
Trong cuộc gặp gỡ báo chí mới đây, thiếu tướng Phan Anh Minh - Phó giám đốc Công an TP HCM - khẳng định sẽ làm đến nơi đến chốn vụ án này, không bao che dung túng với cán bộ chiến sĩ vi phạm. Thời điểm này tướng Minh cho biết đang xem xét có hay không việc thượng uý Như biết việc 3 thanh niên sẽ gây thương tích cho nạn nhân. "Nếu có, phải xử lý hình sự", ông Minh nói.
Chủ Nhật, ngày 16/11/2014 - 20:05
Theo Nhật Vy (VNE)

No comments:

Post a Comment