Sunday, August 10, 2014

Vẫn còn lao động Việt bị ‘mắc kẹt’ ở Libya

(TNO) Đúng 13 giờ 30 phút hôm nay (10.8), chuyến bay VN9052 chở 186 lao động (gồm 184 người Việt Nam và 2 người Hàn Quốc) làm việc tại Libya đã hạ cánh an toàn xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội).

184 lao động về nước hôm nay nằm trong số 682 lao động của Công ty Vinamex cung ứng cho nhà thầu Hàn Quốc Hyundai Amco.
Những người này là công nhân lao động làm việc tại các công trình xây dựng của công ty TNHH Hyundai Engineering ở thành phố Al Bayda, Libya, được công ty này tập hợp và đưa đến Cairo (Ai Cập) để về Việt Nam.
Trước khi máy bay hạ cánh hơn một tiếng đồng hồ, nhân viên của Công ty Vinamex cùng đại diện Công ty HyundaiEngineering và các gia đình có người thân trở về từ Libya đã có mặt tại sân bay để đón đoàn.
Sau khi làm các thủ tục như đăng ký kiểm dịch y tế và nhận hành lý, đúng 14 giờ đoàn lao động trở về từ Libya bước ra sảnh sân bay từ cửa đến Quốc tế A.
 Vẫn còn lao động Việt bị ‘mắc kẹt’ ở Lybia
Các lao động từ Libya về nước đang làm thủ tục nhập cảnh
Vẫn còn lao động Việt bị ‘mắc kẹt’ ở Lybia
Làm thủ tục khai báo y tế
Vẫn còn lao động Việt bị ‘mắc kẹt’ ở Lybia
Vui mừng trở về an toàn
Anh Trần Văn Hoàn (42 tuổi, quê ở Hà Tĩnh), là một trong số những lao động trở về từ Libya chia sẻ: “Tôi sang Libya đến bây giờ được 8 tháng. Khu vực tôi làm việc cách các thành phố xảy ra chiến tranh khoảng 300 km. Khi chưa được về nước, tôi và mọi người cảm thấy rất lo lắng nhưng rất may đến hôm nay tôi đã về nước an toàn”.
Bà Phạm Thị Hải Chuyền, Bộ trưởng Bộ Lao đông - Thương binh và Xã hội, có mặt tại sân bay Nội Bài để đón đoàn cho biết: “Hiện tại vẫn còn một số lao động Việt Nam "mắc kẹt" tại Libya. Chúng tôi đã cử đại diện của các đơn vị có liên quan bay sang Libya để phối hợp cùng Đại sứ quán làm thủ tục đưa số lao động còn lại về nước trong tháng 8 này”.
 Vẫn còn lao động Việt bị ‘mắc kẹt’ ở Lybia
Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền bắt tay, chào đón các lao động về nước
Trả lời về việc 3 lao động biến mất và không cùng về với đoàn lao động trên, bà Chuyền cho biết: “Trong quá trình làm việc tại Libya, 3 người này đã tự động bỏ trốn khỏi nơi làm việc. Ngay sau đó những người phụ trách lao động đã tìm kiếm nhưng bất thành. Hiện Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã thông tin sự việc trên cho Đại sứ quán và cơ quan chức năng để tiến hành xác minh làm rõ”.
Xuân Bùi – Hà An

No comments:

Post a Comment