Sunday, August 10, 2014

Mỹ tiến hành thêm 4 cuộc không kích Iraq


(Dân trí) - Quân đội Mỹ cho biết các máy bay chiến đấu và do thám Mỹ đã tiến hành thêm 4 cuộc không kích nhằm vào các phiến quân Hồi giáo ở phía bắc Iraq, nhằm vào các phương tiện chuyên chở bọc thép và một chiếc xe tải đang tấn công các dân thường.

Máy bay chiến đấu Mỹ nhằm vào mục tiêu của phiến quân tại Iraq.
Máy bay chiến đấu Mỹ nhằm vào mục tiêu của phiến quân tại Iraq.
Theo Bộ chỉ huy trung tâm của Mỹ, các phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) đã bắn vào các thường dân thuộc nhóm thiểu số Yazidi đang trú ẩn tại vùng núi Sinjar, miền bắc Iraq. Trong một tuyên bố, quân đội Mỹ nói rằng các phiến quân đã bắn bữa bãi vào các dân thường.
Hàng nghìn dân thường đã chạy vào các vùng núi sau khi nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo tràn vào thị trấn Sinjar một tuần trước.
Bộ chỉ huy trung tâm cho hay các cuộc tấn công gần Sinjar đã được mở rộng, với 3 vụ không kích diễn ra trước trưa ngày 9/8 và một vụ khác diễn ra vào khoảng 3 giờ chiều.
Quân đội Mỹ cho biết các dấu hiệu cho thấy các cuộc không kích đã thành công trong việc phá hủy các xe bọc thép.
Đây là loạt không kích thứ 3 nhằm vào các lực lượng của nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo tại Iraq kể từ khi Tổng thống Mỹ Barack Obama "bật đèn xanh" cho quân đội thực hiện các vụ không kích như vậy.
Các cuộc tấn công trước đó nhằm vào các lực lượng của IS, vốn đe dọa thành phố Irbil của người Kurd ở miền bắc Iraq.
An BìnhTheo BBC

No comments:

Post a Comment