Saturday, August 2, 2014

Tin tặc 'hack' truyền hình Trung Quốc, chiếu hình ảnh chống chế độ

BẮC KINH, Trung Quốc (AFP) - Một đài truyền hình cáp ở Trung Quốc đã chiếu các hình ảnh liên quan đến vụ đàn áp ở Thiên An Môn và các thông điệp lên án Ðảng Cộng Sản Trung Quốc, theo dân chúng địa phương, trong vụ được coi là bị xâm nhập và chiếm quyền kiểm soát phát hình của đài.


Xe tăng canh chừng và xe buýt bị cháy tại quảng trường Thiên An Môn năm 1989. (Hình minh họa: George Mason University)

Khán giả truyền hình ở thành phố Wenzhou (Chiết Giang) hôm Thứ Sáu đã phổ biến trên mạng xã hội các hình ảnh thấy trên đài truyền hình trong đó có khẩu hiệu gọi Ðảng Cộng Sản Trung Quốc là bọn ăn cướp cũng như hình ảnh liên quan đến vụ đàn áp đẫm máu thành phần đòi dân chủ ở Thiên An Môn vào năm 1989.

Các hình ảnh này hầu như không bao giờ được giới truyền thông Trung Quốc loan tải, nơi vụ Thiên An Môn vẫn còn là đề tài cấm kỵ.

Hiện chưa rõ ai đứng sau vụ tấn công này, với các thông điệp chống phá nhà nước được nhìn thấy trên mấy băng tần của một đài truyền hình cáp địa phương.

Một người dân ở Chiết Giang cho hay khi mới mở máy truyền hình lên vào buổi chiều ngày Thứ Sáu là thấy ngay hình ảnh chiếc chiến xa ở Thiên An Môn, nơi có thể có tới 1,000 người bị thảm sát.

Người này nói rằng các hình ảnh và thông điệp được tiếp tục chiếu trong khoảng 4 giờ đồng hồ.

Khán giả đang coi một cuộc đấu bóng rổ trên một băng tần khác cũng nhìn thấy hàng chữ “không hợp tác với bọn quỷ cộng sản” chạy trên màn hình.

Thành viên tổ chức Pháp Luân Công (Falun Gong), bị cấm hoạt động ở Trung Quốc từ cuối thập niên 1990, thỉnh thoảng cũng bị cáo buộc là tấn công vào các cơ sở phát hình địa phương ở Trung Quốc để gửi đi các thông điệp cáo buộc nhà nước đàn áp tôn giáo. (V.Giang)
08-02- 2014 3:25:02 PM
Theo Người Việt

No comments:

Post a Comment