Saturday, August 2, 2014

PICS : Vụ nổ kinh hoàng ở TQ: Những hình ảnh thảm khốc từ hiện trường


La liệt trên các đường phố xung quanh hiện trường vụ nổ là những thân hình cháy sém, đứng, nằm, ngồi.
Vụ nổ xảy ra tại nhà máy sản xuất phụ tùng ô tô tại thành phố Côn Sơn, tỉnh Giang Tô sáng nay được cho là vụ tai nạn lao động nghiêm trọng nhất ở Trung Quốc trong vòng 1 năm qua.
Phóng viên Tân Hoa Xã từ hiện trường cho biết, vụ nổ đã tạo ra 2 lỗ thủng lớn trên tường nhà máy. Các nhân viên cứu hộ đã tìm thấy hơn 40 thi thể cháy đen tại chỗ. Hơn 20 người khác tử vong tại bệnh viện. Con số nạn nhân có thể còn tiếp tục tăng cao, vì ở thời điểm xảy ra tai nạn, có khoảng 200 công nhân đang làm việc tại nhà máy. Nhiều người trong số này bị thương rất nặng.
Các bức ảnh được công bố trên báo chí Trung Quốc và nước ngoài cho thấy cột khói đen khổng lồ cuồn cuộn bốc lên từ khu xưởng thấp tầng của nhà máy. La liệt trên các đường phố xung quanh là những thân hình cháy sém, đứng, nằm, ngồi.
Một bác sĩ Bệnh viện Y học cổ truyền thành phố Côn Sơn cho biết, hầu hết các nạn nhân bị bỏng bên ngoài và bỏng nặng hô hấp. “Cứ 10 lại có xe chở bệnh nhân tới. Vì là ngày nghỉ, chúng tôi thiếu y tá, hộ lý, nên phải gọi hỗ trợ”.
Thiếu xe cứu thương, người ta phải dùng cả xe tải để chở nạn nhân tới bệnh viện Côn Sơn và cơ sở y tế của các khu vực lân cận để cấp cứu.
Một số hình ảnh được Tân Hoa Xã và Đài phát thanh quốc tế Trung Quốc đăng tải cho thấy khung cảnh khủng khiếp ở hiện trường.
chay7-1406970261901-83-0-430-680-crop-1406970593312

No comments:

Post a Comment