Saturday, August 2, 2014

Phó GĐ công an tỉnh không gọi được số máy PCCC ???



(Tin tức thời sự) - Về vụ cháy phố thương mại ở Đắk Lắk , Phó Giám đốc Công an tỉnh thừa nhận số máy PCCC thường xuyên trục trặc nên không gọi được

Theo thông tin trên báo Người Lao Động, chiều 1/8, đại diện công an tỉnh đã thông tin một số vấn đề liên quan đến vụ cháy. Đại tá Nguyễn Văn Định, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk thừa nhận điện thoại 114 của Phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Đắk Lắk thường xuyên trục trặc.
Chúng tôi cũng đã thử gọi 114 nhưng được thông báo "thuê bao quý khách vừa gọi không có" - đại tá Định nói.
Đại tá Nguyễn Văn Định cho rằng chính ông cũng không gọi được cho 114
Đại tá Nguyễn Văn Định cho rằng chính ông cũng không gọi được cho 114
Như thông tin trước đó, vụ cháy xảy ra vào 13h30 phút chiều ngày 28/7, mùi khét bốc ra từ số nhà 105 Y Jút (phường Thống Nhất, TP Buôn Ma Thuột). Sau đó đám cháy nhanh chóng lan rộng, cháy rụi từ số nhà 95 đến 117 Y Jút.
Anh N.V.P - chủ nhà đối diện với căn nhà bị cháy, cũng là người có mặt trong vụ cháy cho biết: "Trong vụ cháy này, các lực lượng PCCC làm việc yếu kém, thiếu trách nhiệm, ngoài giờ người ta không có trực điện thoại hay sao mà người dân chúng tôi gọi mấy chục cuộc vào cơ quan nhưng không có người bắt máy. Lúc đầu ngọn lửa bốc khói sau đấy vì không ứng cứu kịp thời nên mới bùng to thế.
Trang thiết bị yếu kém là một trong những nguyên nhân gây thiệt hại lớn
Trang thiết bị yếu kém là một trong những nguyên nhân gây thiệt hại lớn
Vì không gọi được lực lượng PCCC, sau đó người dân đã phải lên báo trực tiếp, lên đến nơi thì họ có thái độ quan liêu hỏi cháy to hay cháy nhỏ. Dân nói mãi mới điều cái xe bé xuống".
Theo anh P. phản ánh thì lực lượng phòng cháy chữa cháy rất yếu, chủ yếu là dân họ chỉ đạo phun chỗ này, phun chỗ kia và hầu như không có nghiệp vụ gì.
Quan sát những người lính chữa cháy, thấy họ không rành chữa cháy, không chuyên nghiệp. Ví dụ như dân họ cũng chỉ đạo họ phun chỗ nay hay phun chỗ kia. Mấy anh lính chữa cháy ấy tưởng cháy bình thường, nhưng khi đến thấy cháy to thì luống cuống.
Anh P. giải thích thêm: "Bởi theo quy luật thì đến chữa cháy ít việc đầu tiên phải làm là dập lửa 2 nhà bên cạnh trước nhằm chống cháy lan, đằng này khiến nó lan sang bên cạnh nên cháy to lắm, vì vậy chúng tôi chẳng thấy họ có nghiệp vụ gì.."
Thanh Thanh (Tổng hợp NLĐO, ĐVO)

No comments:

Post a Comment