Saturday, August 2, 2014

PICS : Xuất hiện đám bọt trắng bí hiểm, dân Bình Phước đổ xô chụp ảnh



(Soha.vn) - Hiện người dân sống trong khu vực rất lo lắng về mức độ độc hại của những đám bong bóng bọt tuyết khổng lồ này.

    Vào sáng ngày 1/8, trên quốc lộ 13 chạy qua địa bàn huyện Bình Long - Bình Phước, người dân đi ngang qua đã phát hiện một chất bọt màu trằng lạ với kích thước khổng lồ, chưa rõ bắt nguồn từ đâu khiến người dân sống trong khu vực hết sức hoang mang. Rất nhiều người đã đổ đến nhìn tận mắt và chụp ảnh.
    Trước đó, tại ấp An Đước, xã An Tịnh, huyện Trảng Bàng, Tây Ninh cũng đã xuất hiện những bong bóng bọt tuyết khổng lồ tương tự. Kết quả kiểm tra cho thấy, trong chất bọt trắng có chất cực độc xyanua (Cyanide). Chất này vượt chỉ tiêu cho phép trong môi trường 1,15 lần; đồng thời, chỉ tiêu Nitrit vượt 1,43 lần.
    Xyanua là một chất kịch độc, có thể gây chết người với liều lượng thấp. Theo phân loại trong hướng dẫn số 67/548/EEC của Liên minh châu Âu thì nó là chất cực độc (T+). Giới hạn phơi nhiễm tối đa (PEL) của OSHA là 5 mg/m3. Còn theo quyết định số 3733/2002/QĐ-BYT ngày 10/10/2002 của Bộ Y tế Việt Nam thì giới hạn này là 3 mg/m3 trong môi trường sản xuất.
    Dưới đây là những hình ảnh do độc giả cung cấp:

    No comments:

    Post a Comment