Saturday, August 2, 2014

Nổ mìn sạt lở đá, 5 công nhân bị vùi lấp, tử vong

(Kiến Thức) - Vụ sạt lở mỏ đá xảy ra tối 1/8 tại xã An Sơn (Thủy Nguyên, Hải Phòng) khiến 5 người thiệt mạng do bị vùi lấp trong đất đá.
Vụ việc xảy ra vào lúc 18h10 ngày 1/8, sau tiếng nổ mìn tại mỏ đá thôn Trại Sơn, một lượng đá lớn bị sạt lở đã vùi lấp một số công nhân đang làm việc dưới chân núi. 5 công nhân đã bị thiệt mạng và bị đất đá vùi lấp.
Ngay sau khi xảy ra sự việc, cơ quan chức năng đã xuống hiện trường tiến hành cứu nạn các nạn nhân ra khỏi đống vùi lấp và điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc. Theo các nhà chức trách, danh tính 5 nạn nhân đã được xác định gồm Đinh Văn Long (38 tuổi), Đinh Văn Luận (33 tuổi),Nguyễn Văn Chung (25 tuổi). Đặc biệt có hai anh em bị thiệt mạng trong một gia đình là Bùi Văn Thi, Bùi Văn Hoa (quê tại Hòa Bình).
 Hiện trường vụ việc.
Một số nhân chứng cho biết, vào thời điểm xảy ra vụ việc, có một tiếng nổ lớn, sau đó một lượng đất đá lớn đã đổ ập xuống. Những công nhân đang làm việc ở dưới bị vùi lấp. Tất cả bị chôn vùi trong đống đất đá cùng khói bụi.
Theo các cơ quan chức năng, đến thời điểm hiện tại, 3 nạn nhân đã được tìm thấy dưới lượng đá lớn. Hai thi thể vẫn đang bị vùi lấp. Lực lượng chức năng đang cố gắng để đưa các nạn nhân còn lại ra ngoài.
Trao đổi với PV Kiến Thức, Chủ tịch UBND xã An Sơn, ông Nguyễn Văn Đăng cho biết, khu vực mỏ đá xảy ra tai nạn thuộc Công ty xi măng Phúc Sơn (huyện Kinh Môn, Hải Dương). Công ty Phúc Sơn đã ký hợp đồng cho Công ty TNHH Kiên Ngọc (trụ sở tại xã An Sơn) thực hiện khai thác. Toàn bộ số lao động thiệt mạng là công nhân của Công ty Kiên Ngọc.
Một số hình ảnh PV Kiến Thức ghi nhận tại hiện trường vụ việc:
 Khu vực sạt lở khiến 5 công nhân bị vùi lấp.
 Lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường điều tra nguyên nhân vụ sạt lở.
 Đường vào khu khai thác có nhiều biển cấm.
 
 Ngọn núi nơi xảy ra sạt lở đá vừa mới đưa vào khai thác được một thời gian ngắn.
 Xung quanh nhiều ngọn núi khác bị khai thác nham nhở.
Hải Ninh

No comments:

Post a Comment