Friday, August 22, 2014

Bất ngờ tượng mô phỏng nữ thần tự do giữa cánh đồng ngoại ô Sài Gòn ? !


(Dân trí) - Bức tượng tạc nguyên mẫu mô phỏng lại tượng nữ thần tự do ở New York (nước Mỹ) có độ cao hơn 12m, được làm bằng nguyên liệu xi-măng và cốt sắt đặt giữa một cánh đồng ngoại ô TP.HCM đang thu hút được sự quan tâm của nhiều người khi đi ngang qua đây.

Chủ nhân của bức tượng này là nhóm thợ tại một cơ sở điêu khắc nằm trên quốc lộ 22 (huyện Củ Chi). Bức tượng mô phỏng này có các chi tiết đều rất giống nguyên mẫu. Ngọn đuốc trên tay nữ thần tự do tượng trưng cho ánh sáng soi đường chỉ lối, nhưng tia sáng trên vương miện mang ý nghĩa không ngừng phát triển trí tuệ, nâng cao tri thức để hiểu biết và phát triển mọi lĩnh vực. Phía dưới chân tượng, một phòng đá có cửa ra vào, như một căn phòng đặc biệt.
Những người thợ chế tác cho biết, để hoàn thành bức tượng này đã phải huy động 5 người có tay nghề cao làm việc liên tục trong 3 tháng. Khó khăn nhất, là kỹ thuật rập nổi các lá đồng để tạo màu cho tượng. Xung quanh tượng nữ thần tự do, có các sản phẩm hình thú như ngựa, trâu, bò, sư tử….Tạo thành một khu vườn mang sắc thái hoang dã.
Đã có rất nhiều người đến hỏi mua tượng nữ thần tự do với giá hơn 200 triệu, tuy nhiên chủ cơ sở điêu khắc này không bán với lý do giữ lại để trưng bày làm kỉ niệm.
Thy Ngân

No comments:

Post a Comment