Friday, August 22, 2014

Bán phụ nữ gần 50 tuổi sang Trung Quốc lấy chồng


(Dân trí) - Ngày 22/8, Đồn BP Môn Sơn (BĐBP Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với lực lượng chức năng tiến hành điều tra, bắt giữ khẩn cấp 1 đối tượng lừa đảo, mua bán người sang Trung Quốc.

Trước đó, vào ngày 14/8, đơn vị đã tiếp nhận đơn của bà Vi Thị Đào (SN 1965, trú tại bản Thái Hòa, xã Môn Sơn, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An) tố cáo bà Vi Thị Viên đã lừa bà Đào sang Trung Quốc lao động với mức lương 9.000.000 đồng/tháng.
Nhưng khi sang đến Trung Quốc, bà Viên và một số đối tượng ép bà Đào lấy chồng người Trung Quốc, nhưng bà Đào không chấp nhận nên bị bà Viên và các đối tượng dọa nạt và lăng mạ.
Đối tượng Vi Thị Viên tại cơ quan điều tra (Ảnh: L.T)
 Đối tượng Vi Thị Viên tại cơ quan điều tra (Ảnh: L.T)
Sau đó bà Đào đã tìm cách trốn được và trở về Việt Nam. Cùng thời gian trên, bà Lương Thị Hà (SN 1973, trú tại Chằn Nằn, xã Chi Khê, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An) cũng viết đơn tố cáo bà Vi Thị Viên (tên gọi khác là Biên) về hành vi lừa đảo và bán người sang Trung Quốc.
Sau khi tiếp nhận đơn tố cáo của các nạn nhân, Đồn BP Môn Sơn nhanh chóng cử trinh sát điều tra, làm rõ. Đơn vị đã phối hợp cùng lực lượng chức năng, chính quyền địa phương tiến hành bắt giữ khẩn cấp đối tượng Vi Thị Viên (SN 1966, quê tại Làng Yên, xã Môn Sơn, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An).
Đáng lưu ý, thị Viên đã lấy chồng người Trung Quốc, trở về Việt Nam lại chung sống như vợ chồng với 1 người đàn ông trú tại bản Chằn Nằn, xã Chi Khê, huyện Con Cuông.
Hiện, đối tượng Viên đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.
Nguyễn Duy

No comments:

Post a Comment