Sunday, July 6, 2014

Thi công thiếu an toàn trên đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương

(TNO) Ngày 6.7, một "Giá Long Môn" dài 11,2 m, nặng gần 3 tấn được treo lơ lửng cách mặt đường cao tốc 8 m (vị trí km 27 đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương, hướng Bến Lức - Tân An). Bên dưới giá treo đang lơ lửng, các tài xế "hồi hộp" chạy qua... 
Thi công trên đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương: Nhà thầu xem nhẹ mạng người
Thi công "Giá Long Môn" trên đường cao tốc nhưng không đóng đường, gây nguy hiểm cho các phương tiện giao thông 
Trong khi dùng cẩu treo "Giá Long Môn" này, đơn vị thi công không đóng đường, vẫn để xe lưu thông qua lại trên đường cao tốc.
Được biết đây là dự án thi công “Hệ thống giao thông thông minh đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương” (ITS) do Tổng công ty Đầu tư phát triển & Quản lý hạ tầng giao thông Cửu Long (viết tắt CIPM) làm chủ đầu tư.
Có mặt tại hiện trường, ông Phạm Chiến Thắng, Giám đốc dự án ITS (đại diện chủ đầu tư thuộc CIPM) cho biết: “Tôi đã phản đối ngay từ đầu vì phương án thi công quá mạo hiểm. Không có CSGT điều tiết dừng xe, trong khi giá treo nặng gần 3 tấn treo lơ lửng trên đầu các phương tiện đang lưu thông trên đường cao tốc”. 
Tìm hiểu nguyên nhân của việc này, chúng tôi được biết, trước đó ngày 2.7, CIPM đã có cuộc họp với các bên liên quan để thống nhất giải pháp đảm bảo an toàn trong thi công.
Tuy nhiên, trong khi cuộc họp chưa thống nhất được phương án đảm bảo an toàn tại vị trí thi công, thì nhà thầu vẫn tiến hành lắp đặt "Giá Long Môn".

Dự án ITS có tổng cộng 7 "Giá Long Môn" được lắp đặt trên toàn tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương. "Giá Long Môn" tại vị trí km 27 là hạng mục đầu tiên được thi công. "Giá Long Môn" được dùng để treo các biển báo điện tử, thu nhận tín hiệu giao thông trên đường cao tốc để truyền về trung tâm kiểm soát để xử lý thông tin giao thông.
Tin, ảnh: Minh Quân

No comments:

Post a Comment