Sunday, July 6, 2014

Đầu độc và ám toán.


David Thiên Ngọc (Danlambao) - Nhân dân VN nói chung gần TK qua đã bị đầu độc trên nhiều phương diện. Về mặt chính trị, văn hóa tư tưởng, tư duy kiến thức thì hoàn toàn người dân VN (miền Bắc) và NDMN (sau 1975) đều bị đảng CSVN lùa vào một bể bơi khổng lồ XHCN được che kín bởi mái vòm Mác-Lê mà không một luồng gió hay ánh nắng mặt trời văn minh nào trên thế giới xuyên lọt vào. Nơi đây mọi người VN ngụp lặn trong bể trầm luân không lối thoát.

Cái độc hại của luồng gió Mác-Lê thổi về từ phương Bắc với sự sai lầm, man rợ, quái thai gây biết bao hệ lụy cho nơi nào nó tràn qua. Nơi đây tôi thiết tưởng ai ai cũng rõ mà không phải phân tích, diễn giải nhiều hơn… Vì nó không còn được che lấp, phủ trùm bởi làn sương mỏng bưng bít dối lừa như trước nữa mà ánh Thái Dương Internet đã xuyên qua mọi ngõ ngách đến tận buôn làng. Với một qui luật bất biến là sự bưng bít, dối lừa chỉ là làn sương mỏng mà chân lý và sự thật là vầng Thái Dương. Dưới ánh mặt trời sương tan là tất yếu.

Từ đó trong nhiều năm qua những bước đi của NDVN được tăng thêm sức mạnh và từng bước đã vượt qua lằn ranh sự sợ hãi. Trong thời gian gần đây các hội đoàn tôn giáo, hàng ngũ trí thức yêu nước đã có những tiếng nói mạnh mẽ hơn, đã gióng lên những tiếng chuông vang xa, cao vút… Nhất là gần đây các tổ chức dân sự đã được hình thành mà không cần phải “xin-cho” mặc dù mọi hiểm nguy luôn rình rập phía trước, từ trong bóng đêm mịt mùng tội lỗi… Trên chiều hướng vì dân chủ, độc lập, tự do… cho dân tộc, Hội Nhà Báo Độc Lập VN đã ra đời vào ngày 4.7.2014. Một luồng gió mới đã bắt đầu thổi “hơi xuân” vào vườn hoa đất nước. Hy vọng rằng nơi đây nào Hướng Dương, Lài, Hồng, Nhung, Cam… đua nhau khởi sắc!

Sự độc hại về vật chất, thể xác đã gây ra cho NDVN mà giặc ngoại xâm với sự tiếp tay của nội thù đã ồ ạt tràn vào đất nước. Hàng ngày từ một bé sơ sinh cho đến cụ già không ai mà không phải tiếp nhận trực tiếp hoặc gián tiếp những mối nguy đó. Với mục đích là đánh gục nhân dân VN không tiếng súng mà giặc ngoại xâm đã thực hiện với sự nối giáo của tập đoàn giá áo túi cơm, mãi Quốc cầu vinh. Về phương diện này tôi đã có nói chi tiết trong bài “Chống ngoại xâm từ mọi hướng” trên Dân Làm Báo. Do đó nơi đây “tôi không nhắc lại” (Mitttơ Bin).

Trở về với tiêu đề bài viết. Tất cả những hành động ném đá giấu tay, ám toán người trong bóng tối, đầu độc những người trong hoàn cảnh bị tước đoạt mọi quyền và khả năng đối kháng… đều là hành động của phường mạt hạng hạ nhân… đó là chưa nói đến bất lương và vô đạo.

Trong những hình thức đê hèn trên thì người yêu nước VN trong thời gian qua đều nếm đủ. Ai là người chủ mưu và tận tay nửa đêm ném chất thải trộn mắm tôm vào nhà của các nhà dân chủ yêu nước VN như Huỳnh ngọc Tuấn, Huỳnh thục Vy, Bùi thị minh Hằng? Ai là người đêm hôm rình rập tấn công truy sát Ls Lê quốc Quân, TN Nguyễn chí Đức, Bloger Nguyễn hoàng Vi, và gần đây là mẹ con chị Trần thị Nga, bé Tài, bé Phú đến nỗi chị Nga gãy cả chân tay thương tích đầy người phải nằm viện trong thời gian dài chưa khỏi mà còn bị rải truyền đơn “đoạt hồn mệnh” hăm đọa sách nhiễu chị kể cả cướp đoạt tài sản phương tiện xe cộ của chị một cách công khai??? Ai là người tự tay lôi kéo, đẩy xô gây ra cái chết cho cụ bà Hà thị Nhung giữa công viên Lý tự Trọng ngay thủ đô ngàn năm văn vật? Những cái chết tức tưởi, thê thảm của những người dân vô tội nơi đồn côn an để rồi bị gán cho là treo cổ tự tử? Đáp lại những nỗi đau của thân nhân người bị hại là “nụ cười xấc láo” của hung thủ ngay trước tòa án Phú Yên hay những nụ cười ngạo mạng tạt vào XH sau khi đã gây ra những nỗi đau khó dứt cho Nhân Dân, Đất Nước ngay và sau phiên tòa (Dương chí Dũng, Huỳnh thị huyền Như).

Song song với những thủ đoạn đê hèn trên cùng những nỗi đau của người dân và XH. Những tù nhân lương tâm, tù nhân chính trị yêu nước VN đang ngày đêm đối diện với những ám toán khó lường ngoài những nhục hình từ cán bộ gọi là “quản giáo” ra còn những đòn thù từ tay những tù nhân thuộc diện khác với chiêu trò “tù xử tù, tù trị tù” được bật đèn xanh, chỉ đạo từ CB quản giáo. Một hành động ném đá giấu tay của thế lực cường quyền. Đây là một trong “tam thập lục kế-三十六計” gọi là “(Tá đao sát nhân 借刀殺人) mượn dao giết người mà những kẻ thực hiện đã đánh mất lương tri, trái tim chân chính nhân hậu mang dòng máu Lạc Hồng đã không còn trong lồng ngực.

Nhà giáo Đinh đăng Định trước khi bị bắt là một người có sức khỏe bình thường, hàng ngày đứng trên bục giảng, là nhà dân chủ đấu tranh không mệt mỏi cho quyền của con người, trong đó có quyền được sống và mưu cầu hạnh phúc trước hiểm họa của môi trường độc hại do dự án Bauxite gây ra. Thế mà trong thời gian tù ngục đọa đày ông đã phải mang vào người chứng bệnh ung thư dạ dày. Đến giai đoạn cuối vẫn không được chữa trị đúng cách, mặc dù gia đình đã nhiều lần kiến nghị van xin từ trại giam đến trung ương nhưng cuối cùng là nhận được sư vô cảm lạnh lùng một cách phi nhân. Trong việc này, thủ đoạn đầu độc là không loại trừ.

Theo nhận định của nhà giáo là một kỹ sư hóa học thì ông bị đầu độc là khả năng rất cao.

Đến những hơi thở, mạch sống yếu ớt mới được gọi là “đặc xá” một mỹ từ thật trơ trẽn trong trường hợp này để tránh tiếng khi nhà giáo sẽ chết trong tù. Chỉ sau 2 tuần lễ thoát ra khỏi cánh cửa sắt nhà giam thì nhà giáo yêu nước đã vĩnh viễn ra đi. Một sự thật đã phơi bày nhưng chưa được làm rõ trước công luận để phần nào an ủi cho người thân và lấy lại sự công bằng cho người nằm xuống.

Tù nhân lương tâm Huỳnh anh Trí hôm nay đã về với cõi vĩnh hằng sau 14 năm ngập chìm trong gian lao đày ải dưới chế độ hà khắc của nhà tù CSVN. Sự đọa đày thân xác các tù nhân trong đó có Huỳnh anh Trí tại các nhà tù nói trên thì ai cũng rõ nhưng ở đây có một sự nói về lương tâm con người thì vô nhân đạo, cùng cực đê hèn, nói về luật pháp thì phạm pháp trắng trợn khi dùng hóa chất độc hại để đầu độc giết chết người khác (nhà giáo Đ.đ.Định), dùng những hình thức, phương tiện nguy hiểm để gây lây nhiễm HIV/AIDS cho nhiều người khác là vi phạm vào điều 117 khoảng d của chính bộ luật hình sự nước CHXHCNVN. Theo sự tường trình của chính nạn nhân Huỳnh anh Trí và người tù xuyên thế kỷ Nguyễn hữu Cầu thì hành vi cố ý gây lây nhiễm HIV/AIDS cho các tù nhân chính trị, tù nhân lương tâm của tập đoàn cán bộ quản giáo các nhà tù CSVN đã quá rõ ràng. Vấn đề này chúng ta cần đưa ra công luận trong và ngoài nước đồng thời tố cáo lên LHQ, LPQT để ngăn chặn những hành động vô lương và phạm pháp của tập đoàn CSVN bán nước hại dân. Không biết rồi đây sẽ còn bao nhiêu nhà yêu nước VN đã ra khỏi nhà tù và đang còn trong ngục tối phải đối mặt với hiểm họa này?

Các tù nhân chính trị, tù nhân lương tâm như Ls Lê thị công Nhân, Vi đức Hồi, Nguyễn hữu Cầu, Phạm thanh Nghiên… sau khi thoát ngục thì sức khỏe cũng có vấn đề và giảm sút rất nhiều. Đặt biệt là anh thư Đỗ thị Minh Hạnh trong thời gian ngắn mà tăng cân một cách bất thường thì cũng nên xem lại sự an nguy cho sức khỏe của mình vì trong thời gian tù ngục Minh Hạnh là một cây kim chứ không còn là cây gai đã nhiều lần đâm xuyên vào mắt của chế độ. Do đó sự trả thù một cách đốn mạt, hạ sách của đám tiện nhân là luôn có thể.

Mong rằng tất cả những nhà yêu nước của chúng ta không phải gánh lấy những hậu quá đau thương từ những hành vi đê hèn của những kẻ đánh mất lương tri.

Cuối cùng bài viết này tôi xin gởi đến tù nhân lương tâm Huỳnh anh Trí một nén hương lòng. Cầu mong linh hồn anh được siêu thoát, thảnh thơi và xin chia sẻ nỗi đau cùng gia đình anh.

Kính. 

Ngày 6.7.2014


No comments:

Post a Comment