Sunday, July 6, 2014

PICS:Nạn nhân nằm chồng lên nhau, kêu khóc trong xe khách gặp nạn

 "Sau cú lao đầu vào xe tải tại địa phận huyện Nghi Lộc (Nghệ An), gần 40 hành khách trong xe du lịch la ó kêu cứu, nằm ngả nghiêng chồng lên nhau nhưng cửa xe không mở được", một nhân chứng kể lại.
Bốn giờ đồng hồ sau khi chiếc xe khách 45 chỗ lao đầu vào xe tải ngược chiều, nhà chức trách huyện Nghi Lộc (Nghệ An) đã kéo hai xe khỏi hiện trường đưa đi khám nghiệm. Quốc lộ 1A qua khu vực này cũng thông thoáng trở lại. 
ngi-loc-6798-1404623017.jpg
Chiếc xe gặp nạn được kéo về trụ sở công an huyện Nghi Lộc để điều tra.
Bà Nguyễn Thị Cảnh Vân (56 tuổi, trú tại xã Phù Đổng, Gia Lâm, Hà Nội) may mắn chỉ bị thương nhẹ ở chân. Theo bà Vân, chuyến xe đi Cửa Lò sáng nay có 39 người gồm cả lái xe Vũ Ngọc Thiện (quê Bắc Giang). Hầu hết họ là cán bộ, viên chức của xã Phù Đổng, trong đó có ông Nguyễn Đức Thanh, chủ tịch xã. Tại bệnh viện 115, một số nạn nhân đã dần hồi phục nhưng chưa hết bàng hoàng nhớ lại vụ tai nạn.
ba-van-8783-1404622459.jpg
Bà Nguyễn Thị Cảnh Vân bị thương ở chân kể lại cú đâm xe kinh hoàng.
Ngồi ở hàng ghế thứ 3 từ phía đầu xe, bà Vân đang thức khi xảy ra tai nạn. Sau chấn động mạnh do cú va chạm, bà nghe thấy một tiếng nổ lớn.
Không khí hoảng loạn bao trùm bên trong xe. Nhiều người la hét, kêu cứu. "Có người hô lên xe bị tai nạn. Một số người bị gãy tay, máu vương vãi. Một vài người văng khỏi ghế, nằm chồng lên nhau kêu cứu nhưng cửa xe không mở được. Một lúc sau mới có người dân phía ngoài phá cửa", bà Vân kể.
Nằm cùng khoa, ông Nguyễn Quang Đông (59 tuổi) là đại biểu hội đồng nhân dân xã Phù Đổng cho biết, ông và người bên cạnh đang xem bình luận sau trận bóng đá bằng điện thoại, ngẩng lên thì thấy cabin chiếc xe tải ngược chiều lù lù phía trước. 
IMG-3890-5853-1404622459.jpg
Ông Nguyễn Quang Đông (59 tuổi) bị thương ở đầu, đang được điều trị tại bệnh viện 115. 
"Tiếng nổ rất to khiến nhiều người đang nằm trên xe bật bắn dậy. Mọi người kêu cứu và muốn ra ngoài nhưng không thể mở cửa. Một số người la hét và khóc", ông Đông kể.
Ông Đông cho biết, bà Đặng Thị Tâm (83 tuổi, nguyên chủ tịch xã Phù Đổng) bị thương ở lưng và bà Nguyễn Thị Nhung (nguyên chủ tịch hội phụ nữ xã) bị gãy tay. Còn ông Nguyễn Đức Thanh (chủ tịch xã) bị thương nhẹ. May mắn trong đoàn không có trẻ em.
Theo ông Đông, chuyến xe xuất phát từ Phủ Đông tối qua, dự kiến tham quan Cửa Lò và quê Bác hai ngày.
"Chuyến du lịch xem như đã bị hủy bỏ, bây giờ chỉ mong sớm bình phục sức khỏe để trở về nhà", bà Hải (63 tuổi) nạn nhân trên chuyến xe nói và cho hay, đây là lần đầu tiên bà được vào Nghệ An nhưng không ngờ suýt mất mạng.
Công an huyện Nghi Lộc bước đầu xác định chiếc xe khách đã lấn đường đâm vào xe tải ngược chiều. Người bị nặng nhất là tài xế Vũ Ngọc Thiện gãy cả hai chân, sau khi sơ cứu tại Bệnh viện 115 đã được chuyển Viện đa khoa Nghệ An tiếp tục cứu chữa.
Bệnh viện 115 Nghệ An cho biết, hơn 10 nạn nhân khác tại bệnh viện sẽ được xuất viện trong hôm nay. Bốn nạn nhân khác nặng hơn đang được theo dõi nhưng không ai nguy hiểm tính mạng.
Theo VnExpress

No comments:

Post a Comment