Sunday, July 6, 2014

Lại động đất mạnh 2,5 độ richter ở Sông Tranh 2


(Dân trí) - Một trận động đất mạnh 2,5 độ richter lại xảy ra ở khu vực thủy điện Sông Tranh 2 vào sáng nay khiến nhiều người dân tại huyện Bắc Trà My (Quảng Nam) lo lắng.

Sáng nay 6/7, lãnh đạo huyện Bắc Trà My xác nhận với PV Dân trí trận động đất xảy ra vào lúc khoảng gần 3 giờ sáng. Trong lúc mọi người ngủ say vẫn cảm nhận được có tiếng nổ nhỏ trong lòng đất và sau đó là mặt đất rung lắc nhẹ kéo dài khoảng vài giây.
Động đất liên tiếp xảy ra trong thời gian gần đây khiến người dân Bắc Trà My (Quảng Nam) lo lắng
Động đất liên tiếp xảy ra trong thời gian gần đây khiến người dân Bắc Trà My (Quảng Nam) lo lắng
Chủ tịch UBND xã Trà Đốc (huyện Bắc Trà My) - ông Hồ Văn Lợi cho biết, động đất liên tiếp xảy ra gần đây đã làm cho người dân địa phương bất an trở lại. Theo ông Lợi, động đất thường xảy ra khi người dân đang ngủ vào lúc giữa khuya khiến nhiều người đang ngủ phải bật dậy, rồi hoang mang và không ngủ lại được.
Động đất liên tiếp xảy ra trong thời gian gần đây khiến người dân Bắc Trà My (Quảng Nam) lo lắng
Chỉ trong vòng 1 tháng qua, có ít nhất 8 trận động đất trên 2,5 độ richter trên địa bàn Quảng Nam được ghi nhận. Trong đó có đến 7 trận được ghi nhận ở khu vực Sông Tranh 2 (huyện Bắc Trà My) và một trận ở huyện Quế Sơn
 
Theo thông cáo phát đi từ Viện Vật lý địa cầu, trận động đất xảy ra vào hồi 19 giờ 54 phút 27 giây (giờ GMT) tức 2 giờ 54 phút 27 giây (giờ Hà Nội) ngày 6/7, trận động đất này có độ lớn 2,5 độ richter xảy ra tại vị trí có tọa độ 15,264 độ vĩ  Bắc – 108,177 độ kinh Đông, độ sâu chấn tiêu khoảng 6 km. Động đất xảy ra tại khu vực huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam.
 
Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý địa cầu cho biết vẫn đang tiếp tục theo dõi trận động đất này.
Như vậy, chỉ trong vòng 1 tháng kể từ đầu tháng 6 đến nay, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đã xảy ra ít nhất 8 trận động đất có cường độ dao động từ 2,5 đến 2,7 độ richter gây hoang mang cho người dân trên địa bàn.
Công Bính

No comments:

Post a Comment