Thursday, July 31, 2014

Cướp giật nhắm vào phụ nữ tăng vọt ở Hà Nội

HÀ NỘI (NV) - Hầu hết phụ nữ mang túi xách trên người ngược xuôi trên đường phố Hà Nội những ngày qua, đều khó thoát khỏi “tai mắt” của kẻ cướp.

Theo truyền thông Việt Nam, nạn cướp giật nhắm vào nữ giới gia tăng đáng kể trong thời gian gần đây tại Hà Nội. Kẻ gian đã bằng mọi cách, giật cho được cái túi của “con mồi,” hoặc đeo trên vai, hoặc để trong giỏ xe gắn máy đang chạy trên đường. Một số nạn nhân còn bị kéo lê hàng chục thước mang thương tích trầm trọng.

Nạn nhân bị cướp túi xách, còn chưa kịp hoàn hồn. (Hình:VietNamNet)

Báo mạng VietNamNet cho biết, vụ cướp của mới nhất xảy ra tại huyện Ba Vì, Hà Nội vào ngày 22 tháng 7. Khổ chủ là một nữ sinh viên trường đại học tư thục Phương Ðông, bị hai thanh niên chở nhau trên xe gắn máy ép sát vào lề đường để giật túi xách. Cô tri hô cầu cứu, hai kẻ cướp bị công an tuần tiễu rượt theo, rủi ro bị ngã nhào, bị bắt.

Cô này cho biết tên Nguyễn Mỹ Hạnh, may mắn không bị mất túi xách. Trong túi của cô có một iPhone, một iPad và giấy tờ cá nhân, tiền mặt...

Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn như cô Mỹ Hạnh. Trước đó, ngày 11 tháng 7, một phụ nữ tên B. bị hai thanh niên chở nhau trên xe gắn máy rề sát để giật túi xách. Thanh niên ngồi sau còn bóp tay thắng của cô B. khiến cô này té nhào cùng với chiếc xe, sau khi bị kẻ cướp cắt đứt dây túi xách vọt đi.

Cô B. cho biết, vụ cướp diễn ra trong chớp nhoáng, chỉ trong khoảng 3 phút đồng hồ. Cô bị té xe, rất may là chỉ bị trầy sướt nhẹ, đã vào bệnh viện băng bó vết thương. Cô này đã một lần bị giật dây chuyền 3 chỉ đeo trên cổ, ngã nhào tại quận Long Biên, Hà Nội.

Trong một vụ khác, nạn nhân là cô Nguyễn Bích Ngọc, bị giật túi xách và bị kéo lê một đoạn đường dài hơn 30m mới dừng lại. Cô té nhào xuống đường, nằm một chỗ khi kẻ cướp chịu buông tay.

Trong tình thế này, theo một số “khổ chủ,” đã đến lúc các chị em càng ít đeo túi xách càng tốt, vì hễ để cho “cướp nhìn thấy,” thì coi như các chị “thấy cướp liền.” (PL)

07-31- 2014 4:34:46 PM

No comments:

Post a Comment