Ngày 30/7, hàng chục hành khách trên một chuyến bay nội địa Mỹ hoảng hồn và buộc phải sơ tán khẩn cấp sau khi người ta phát hiện khói bốc lên từ buồng lái.
Chuyến bay 3340 của hãng Envoy Air buộc phải hạ cánh. Ảnh: WNBC Chuyến bay 3340 của hãng Envoy Air buộc phải hạ cánh. Ảnh: WNBC
Chuyến bay mang số hiệu 3340 của hãng Envoy Air vừa cất cánh từ sân bay LaGuardia để tới Knoxville, bang Tennessee, đã phải quay lại đường băng Queens để hạ cánh vào khoảng 3h20 (theo giờ địa phương) do một đám khói bốc lên trong khoang lái, New York Daily News dẫn thông tin từ Cục Hàng không Mỹ (FAA) cho hay.
44 hành khách và 3 thành viên phi hành đoàn đã sơ tán an toàn. Các hành khách di chuyển bằng xe buýt trở lại nhà chờ sân bay.
Đường băng hoạt động trở lại vào lúc 16h05 (giờ địa phương), FAA thông báo.
Cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân khiến máy bay xì khói.
Hôm 29/7, một phi cơ của hãng hàng không Malaysia Airlines chở 167 hành khách trong trong lộ trình từ Adelaide, Australia tới Kuala Lumpur cũng buộc phải ngừng cất cánh nhằm tránh va chạm với một máy bay khác.
Các sự cố xảy ra không lâu sau loạt tai nạn nghiêm trọng của ngành hàng không quốc tế trong thời gian qua. Khi sự việc máy bay Boeing 777 của Malaysia bị bắn rơi ở miền đông Ukraina chưa hạ nhiệt thì một chiếc ATR 72 lại gặp nạn ở Đài Loan. 
Chưa đầy một ngày sau đó, máy bay MD-83 do hãng hàng không Air Algerie khai thác lại biến mất bí ẩn. Không phận Ukraina trở thành vùng cấm bay trong khi xung đột ở Dải Gaza khiến các hãng hàng không chuyển hướng tất cả các chuyến bay qua khu vực này.
Theo Zing