Monday, June 16, 2014

Thứ trưởng phải nói được 1 ngoại ngữ hoặc tiếng dân tộc?



(Tin tức thời sự) - Các tiêu chuẩn đầu tiên là có tinh thần yêu nước sâu sắc, tận tụy phục vụ nhân dân, không tham nhũng và kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng...

Bộ Nội vụ vừa công bố dự thảo Nghị định quy định tiêu chuẩn chức danh quản lý của công chức trong các cơ quan hành chính nhà nước để lấy ý kiến góp ý của các tổ chức, cá nhân,.
Đối với Bộ, cơ quan ngang Bộ, dự thảo Nghị định đã đưa ra một số tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo cho 8 đối tượng gồm: Thứ trưởng, Tổng cục trưởng, Phó Tổng cục trưởng, Phó Vụ trưởng cấp Bộ, Vụ trưởng và Phó Vụ trưởng cấp Tổng cục, Trưởng phòng và Phó Trưởng phòng của tổ chức thuộc Bộ.
Đối với tỉnh, thành phố trự thuộc TƯ, dự thảo Nghị định đưa ra tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo cho 5 đối tượng là Phó Giám đốc sở, Trưởng phòng và Phó Trưởng phòng thuộc sở, Trưởng phòng và Phó Trưởng phòng cấp huyện.
Một cuộc thi tuyển công chức trên máy tính
Một cuộc thi tuyển công chức trên máy tính
Dự thảo Nghị định quy định ba tiêu chuẩn chung cho các chức danh quản lý, trong đó các tiêu chuẩn đầu tiên là có tinh thần yêu nước sâu sắc, tận tụy phục vụ nhân dân, không tham nhũng và kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng...
Đối với các chức danh thứ trưởng, tổng cục trưởng, vụ trưởng cấp bộ và giám đốc sở phải là người đang giữ ngạch chuyên viên cao cấp hoặc các chức danh tương đương trở lên và đã tốt nghiệp các khóa đào tạo, bồi dưỡng chương trình quản lý hành chính nhà nước ngạch chuyên viên cao cấp.
Riêng đối với các chức danh thứ trưởng, tổng cục trưởng, vụ trưởng cấp bộ đều phải tốt nghiệp các khóa đào tạo, bồi dưỡng chương trình lý luận chính trị cao cấp.
Người nắm giữ chức danh này cũng phải sử dụng được ít nhất một ngoại ngữ thông dụng (Anh, Nga, Pháp, Đức, Trung Quốc) trình độ cao cấp bậc 6 đối với thứ trưởng, trình độ trung cấp bậc 5 trở lên đối với tổng cục trưởng, trình độ trung cấp bậc 4 trở lên đối với vụ trưởng; hoặc sử dụng được tiếng Lào, Campuchia hoặc tiếng dân tộc thiểu số...

No comments:

Post a Comment