Monday, June 16, 2014

Philippines có thể phạt tù 9 ngư dân Trung Quốc 20 năm

HỒNG THỦY 17/06/14 07:16
(GDVN) - Nhóm ngư dân này hiện vẫn kiên quyết từ chối hợp tác với cơ quan điều tra Philippines, phủ nhận các hành vi phạm tội.


9 ngư dân Trung Quốc vẫn ngoan cố, hôm nay sẽ bị đưa ra xét xử.

Bưu điện Hoa Nam ngày 17/6 đưa tin, 9 ngư dân Trung Quốc bị tạm giam trong một nhà tù ở ngoại ô Puerto Princesa trên đảo Palawan hôm nay sẽ phải ra tòa. Nhiều khả năng 9 ngư dân này có thể phải đối mặt với 20 năm tù tại Philippines vì tội săn bắt rùa biển bất hợp pháp dọc bờ biển Philippines.

Cảnh sát Philippines cho biết những ngư dân này đã sử dụng tranh chấp lãnh thổ giữa Bắc Kinh với Manila ở khu vực quần đảo Trường Sa (thuộc chủ quyền Việt Nam - PV) như 1 thủ đoạn để tránh bị truy tố.

Nhóm ngư dân này hiện vẫn kiên quyết từ chối hợp tác với cơ quan điều tra Philippines, phủ nhận các hành vi phạm tội trong khi Bộ Ngoại giao Trung Quốc vẫn tiếp tục đòi Manila thả người vô điều kiện.

Một cai ngục Philippines cho biết, hiện tại 9 ngư dân Trung Quốc đã được tách sang phòng giam riêng để tránh xung đột sắc tộc với các tù nhân khác người Philippines.

Tàu cá Trung Quốc bị bắt hôm 6/5 khi đang đánh bắt trái phép ở khu vực bãi Trăng Khuyết, quần đảo Trường Sa mà Philippines cũng yêu sách chủ quyền. Trên tàu có 11 người, 2 người ở tuổi vị thành niên đã được thả.

No comments:

Post a Comment