Friday, June 27, 2014

Tàu Trung Quốc chìm ở biển Hoa Đông



Thứ Sáu, ngày 27/06/2014, 22:35 PM (GMT+7)
Một tàu cá Trung Quốc đã bị đắm trong vùng có các quần đảo tranh chấp với Nhật Bản tại biển Hoa Đông. Hiện tại vẫn còn 5 người trên con tàu đắm bị mất tích.
Theo Tân Hoa Xã, chiếc tàu đánh cá Minxiayu số hiệu 01003 bị đắm vào sáng ngày 27/6 sau một tai nạn chưa rõ nguyên nhân. Vị trí chiếc tàu gặp nạn ở phía Bắc và gần với đảo Điếu Ngư mà Nhật Bản gọi là Senkaku.
Ngay lập tức hải quân Trung Quốc đã điều một tàu tới hiện trường để giải cứu 5 thủy thủ đoàn. Đồng thời một tàu quân sự khác cũng có mặt để tìm kiếm 5 người còn mất tích.
Về phía Nhật Bản, lực lượng tuần duyên nước này cho biết, đã cử một máy bay trinh sát và một tàu tuần tra đến khu vực xảy ra tai nạn.
Theo bộ Ngoại giao Nhật Bản đây là vùng biển quốc tế, và họ sẽ làm hết khả năng để cứu người gặp nạn nếu phía Trung Quốc yêu cầu.
Khu vực đảo Senkaku/Điếu Ngư là nơi Trung Quốc và Nhật Bản cùng tuyên bố chủ quyền. Hiện nay quần đảo này do Nhật Bản quản lý nhưng không có người sinh sống.
Từ đầu năm 2014 đến nay Nhật Bản liên tiếp tố cáo việc máy bay chiến đấu của họ bị các máy bay Trung Quốc áp sát và quấy nhiễu trên không phận vùng biển tranh chấp.
Giống như trên Biển Đông, Trung Quốc tỏ ra rất hung hăng và không muốn khoan nhượng. Tuy nhiên, phía Nhật Bản cũng cho thấy sự cứng rắn và luôn sẵn sàng cho mọi tình huống xấu nhất.
Giang Bàng (Theo Reuters, THX) (Khampha.vn)

No comments:

Post a Comment