Friday, June 27, 2014

VIDEO:Kinh hoàng từng mảng da bị bỏng của nạn nhân vụ nổ nhà máy thép

Ngọc Tú - theo Trí Thức Trẻ | 27/06/2014 16:58

(Soha.vn) - “Tôi đang nhấn nút điều khiển đưa gàu ra lò thì bị nghiêng, 1 dòng nước thép ào xuống hố nước dưới đất rồi tiếng nổ lớn vang lên”...

    Như đã đưa tin, vào khoảng 00h10’ ngày 26/6, tại xưởng luyện phôi thép Hiền Phúc của gia đình ông Nguyễn Văn Phúc (SN 1964) và bà Nguyễn Thị Hiền (SN 1964) ở xóm Cầu Đòn (xã Vân Diên, huyện Nam Đàn, Nghệ An) đã xảy ra 1 vụ nổ kinh hoàng khiến 5 công nhân đang làm việc bị bỏng. Sau khi vụ tai nạn xảy ra, 5 công nhân được người dân phá cửa và đưa đi cấp cứu tại bệnh viện trong tình trạng bỏng toàn thân, ù tai, ngất xỉu.
    Sau 1 ngày cấp cứu tại bệnh viện, 2 nạn nhân Tùng (trú tại xã Vân Diên), Thành (xã Nam Thái) đã dần bình phục nên được người nhà đưa về nghỉ dưỡng. 2 nạn nhân Nguyễn Văn Ngọc (SN 1972), Trần Văn Thắng (SN 1972) do bị bỏng nặng toàn thân nên đã được chuyển ra bệnh viện Bỏng Trung ương để tiếp tục cấp cứu. Riêng nạn nhân Dương Văn Quang (SN 1980, quê gốc tỉnh Thái Nguyên, trú tại xã Nam Nghĩa, Nam Đàn) vẫn đang được giữ lại Bệnh viện đa khoa tỉnh Nghệ An để tiếp tục theo dõi, điều trị.
    Hiện trường vụ nổ kinh hoàng khiến 5 công nhân bị bỏng nặng.
    Hiện tại anh Quang đang được theo dõi đặc biệt tại phòng hữu trùng tại khoa Chấn thương chỉnh hình (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nghệ An). Nhìn vẻ mặt đau đớn anh Quang, chúng tôi cũng hiểu được rằng anh đã phải trải qua 1 vụ tai nạn khủng khiếp như thế nào. Toàn thân anh nham nhở từng mảng da bị bỏng. Trên mặt, chân, tay những vết bỏng nhỏ nhưng sâu và chi chít khiến anh thỉnh thoảng lại rên lên từng hồi vì đau đớn.
    Nằm trên giường bệnh với những vết bỏng sâu khắp người, mặt, anh Quang thều thào kể lại phút giây kinh hoàng của vụ tai nạn. Theo anh Quang, ca làm tối hôm đó của anh gồm có 5 công nhân. Công việc hàng ngày của các anh được bắt đầu từ 9h đêm đến 4h kém 15’ sáng ngày hôm sau. Việc đốt lò, nung thép được bắt đầu vào khoảng 10h đêm.
    Anh Quang, 1 trong số 5 nạn nhân bị bỏng nặng sau vụ tai nạn. Hiện anh đang được điều trị tại khoa Chấn thương chỉnh hình (Bệnh viện đa khoa tỉnh Nghệ An).
    Anh Quang, 1 trong số 5 nạn nhân bị bỏng nặng sau vụ tai nạn. Hiện anh đang được điều trị tại khoa Chấn thương chỉnh hình (Bệnh viện đa khoa tỉnh Nghệ An).
    “Lúc đó khoảng 0h10’, sau khi nung thép nóng chảy xong, tôi lấy điều khiển ấn nút để đưa gàu chứa nước thép nung chảy ra ngoài để cho vào khuôn. Gàu vừa đi ra thì bị triềng nghiêng, chao đảo. Một dòng nước thép chảy ào xuống hố nước ngâm ở dưới đất rồi bất ngờ nổ lớn. Khói lửa bùng lên hất bay cả phần mái bờ-rô-xi-măng của xưởng”, anh Quang thều thào kể lại.
    Cũng theo anh Quang thì chiếc gàu đựng nước thép nỏng chảy này vừa được chủ xưởng mua mới, sử dụng được 2 ngày thì xảy ra vụ tai nạn. Mỗi lần làm, gàu này chứa nước thép nóng chảy làm được 4 cây phôi thép, với mỗi cây nặng từ 130 kg-140kg.

    No comments:

    Post a Comment