Friday, June 27, 2014

Đỗ Thị Minh Hạnh đang trên đường về nhà?



Danlambao - Đỗ Thị Minh Hạnh đã ra tù, hiện xe của công an đang áp giải cô từ trại giam Thanh Xuân (Hà Nội) về nhà bố mẹ tại Di Linh, Lâm Đồng (Địa chỉ: 11 Bis, Nguyễn Thị Minh Khai, tổ 4, khu 5, huyện Dinh Linh, tỉnh Lâm Đồng). Thông tin này vừa được ông Đỗ Ty, ba của Hạnh xác nhận và cho biết: Đêm hôm qua (26/6/2014), Hạnh có gọi điện thoại về nhà và thông báo xe đã đến Nghệ An. Dự kiến ngày mai (28/6/2014), Hạnh sẽ về đến nhà.

Dù vậy, mẹ Hạnh là bà Trần Ngọc Minh tỏ ra khá thận trọng trước thông tin trên, vì trước đó gia đình đã bị công an lừa gạt nhiều lần tương tự. “Chỉ khi nào nhìn thấy Hạnh bước vào nhà bằng xương bằng thịt thì gia đình mới tin đó là sự thật”, bà Minh nói trong sự bồn chồn thấp thỏm.

Lúc 22 giờ tối ngày 27/6, thời điểm bản tin này đang được cập nhật, hoàn toàn không có bất cứ thông tin gì thêm. Gia đình vẫn tiếp tục ngóng trông từng giây từng phút đón chào sự trở về của Hạnh.  

Trong buổi thăm gặp gia đình hồi đầu tháng 6, Đỗ Thị Minh Hạnh cho biết phía CA trại giam đã ra điều kiện: Nếu Hạnh đồng ý ký tên vào một số giấy tờ do CA soạn sẵn thì sẽ được trả tự do. Tuy nhiên, Đỗ Thị Minh Hạnh đã thẳng thắn từ chối yêu cầu này.

Đỗ Thị Minh Hạnh bị CA bắt giam vào ngày 23/02/2010 và bị kết án 7 năm tù giam sau khi cô cùng hai người bạn là Nguyễn Hoàng Quốc Hùng và Đoàn Huy Chương tham gia hỗ trợ công nhân đình công. 

Tính đến thời điểm hiện tại, Đỗ Thị Minh Hạnh đã phải ở tù 4 năm 4 tháng, tình trạng sức khỏe rất yếu do thường xuyên bị CA hành hạ, trả thù trong suốt thời gian bị giam giữ.

* Tin đang cập nhật

No comments:

Post a Comment