Friday, June 27, 2014

Duy nhất “quái dị”: Chỉ có ở CSVN


Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - “Lừa đảo, ăn cắp, bỏ nhiệm sở vượt biên trốn chạy, trong nước truy tầm, Interpol truy nã nhưng vẫn được “nhà nước” trả lương khiếm diện (vắng mặt) hàng tháng đầy đủ, thậm chí còn lên lương và sau khi bị bắt ra toà nhận án tử hình, cơ quan nhà nước vẫn không dám công bố cho nghỉ việc”!?.

Thật là “quái dị” (Lạ lùng , chưa từng thấy – Tự Điển.com)

Duy nhất trên thế giới, phải khẳng định là như vậy, rất đáng được đưa vào sách kỷ lục Guinness quốc tế về một kiểu “trả lương” hoang dã kỳ quặc vô lý không thể nào có ở bất cứ nơi đâu trên hành tinh này, trừ chế độ độc tài lạc hậu CSVN.

Nguyên tắc phổ quát trong chi trả tiền lương: Tiền lương là mọi khoản thù lao mà một người làm công ăn lương nhận được, nó phải cụ thể tương ứng với giá trị có được từ việc làm của chính người đó chứng minh.

Thì trong sự việc này nhà nước đảng CSVN lại dùng trực tiếp một phần khoản tiền chắt chiu của người dân đóng thuế để trả lương cho một kẻ tội phạm (đảng viên CS) đã không hoàn thành trách nhiệm, từ chối công việc lại “ăn cắp” tước đoạt mồ hôi nước mắt của những người đóng thuế, qua sự kiện mới đây phơi bày:
Dương Chí Dũng (nguyên Cục trưởng Hàng hải, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Vinalines bị án tử hình về tội tham ô) vẫn được nhận lương trong lúc vượt biên trốn chạy và suốt cả thời gian 2 năm bị bắt câu lưu ngồi trong tù, nhưng khôi hài nhất là Bộ Giao thông Vận tải cách đây ít ngày mới có quyết định buộc thôi việc, hai năm sau ngày Dương chí Dũng bị khởi tố nhận án tử .”(*)
Nó nghịch thường tới độ dù là lãnh đạo đơn vị chủ quản cấp trên của Dương chí Dũng nhưng ông Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng cũng phải thốt lên với báo chí rằng:"Thật là “vô duyên” khi buộc thôi việc một tội phạm đã bị tuyên án tử hình?”, vì như thế là hình thức rất méo mó. Bởi vậy ông không thể giấu thái độ bất bình khi cách đây mấy ngày cấp dưới trình cho ông ký văn bản quyết định buộc thôi việc Dương Chí Dũng. Thật “vô lý” - Đó là lời kết luận của ông Đinh La Thăng khi phải ký cái văn bản “kỳ cục” này. (**)

Trước sự kiện “không giống ai” ấy, Đại biểu QH Nguyễn Sỹ Cương, nguyên Chánh Thanh tra Bộ Nội vụ nhà nước CS/XHCN/VN Uỷ viên Uỷ ban Pháp luật của Quốc hội, xác nhận với báo chí: Pháp luật hiện hành không có quy định về thời điểm xử lý kỷ luật, buộc thôi việc đối với cán bộ khi vi phạm pháp luật.!? (cán bộ đề cập ở đây là các viên chức đảng CSVN )

Từ nội dung xác nhận điển hình ấy nói lên đây là một trong vô vàn hành vi (có nên gọi là “mọi rợ”?) của “nhà nước đảng CSVN” công khai ngồi trên Hiến Pháp vi phạm Pháp Luật khi dùng mồ hôi nước mắt nhân dân và quyền lực độc tôn “Ta là Pháp Luật” để làm đòn bẩy bảo vệ, nuôi dưỡng, đánh đổi lòng trung thành của các đảng viên thuộc cấp với cái đảng CS chết tiệt này!
Bởi vì bất cứ ai ngoài xã hội cũng hiểu được, khi mà trong hàng trăm ngàn nhà máy công ty xí nghiệp lớn nhỏ, nước ngoài, hay quốc doanh trên cả nước, một công nhân chỉ vắng mặt không lý do, không báo trước, vài ba ngày là có thể bị trừ lương buộc thôi việc ngay lập tức, nhưng với Dương chí Dũng thì khác. Sau khi cùng đồng bọn dưới quyền “ăn cắp” và gây thất thoát thiệt hại rất lớn tài sản của nhân dân tại Vinalines rồi tự động bỏ nhiệm sở vượt biên giới “đào tẩu”, Dương chí Dũng vẫn được Cục Hàng Hải VN - kế toán tài chính lên lịch chi trả lương định kỳ hàng tháng như đặt tiền vào cái ghế trống không người của Dương chí Dũng tại văn phòng Cục Hàng Hải mà không đoái hoài đến quyết định của chính Bộ Giao thông vận tải ngày 18/5/2012 tạm đình chỉ công tác với ông Dương Chí Dũng để phục vụ công tác điều tra và lệnh truy nã trong nước và nước ngoài với Dương Chí Dũng từ ngày 19/5/2012 của Cơ quan điều tra Bộ Công an.

Thật là nực cười, sau khi “ăn cắp” trên đường trốn chạy mỗi bước chân của Dương chí Dũng nó vẫn “đẻ” ra tiền và cả khi bị bắt dẫn độ về nước khoác áo tù nằm trong phòng giam “tử tội” nhưng như trong giấc mơ, Dương chí Dũng hàng ngày vẫn được “nhà nước đảng ta” chi trả lương bằng tiền mồ hôi nước mắt của nhân dân!? Thậm chí, theo quy định, mức chi đặc thù cho cán bộ, công chức, viên chức tại Cục Hàng hải Việt Nam từ tháng 9/2013, cựu Cục trưởng Dương Chí Dũng có thể cũng được tăng lương theo mức chung tại cơ quan này đối với cán bộ, công chức, viên chức do Nhà nước quy định (lương ngạch, bậc và các loại phụ cấp). Từ đây, như nói trên, chúng ta thấy chỉ có tuyệt đối bộ phận người dân mới phải trả giá tức thời khi vướng vào vòng pháp lý, chứ : “Pháp luật hiện hành không có quy định về thời điểm xử lý kỷ luật, buộc thôi việc đối với cán bộ CSVN khi vi phạm pháp luật” !?. – Thật là một trò hề của cái chiêu bài mà CSVN luôn đánh bóng rêu rao: “Mọi công dân đều bình đẳng trước pháp luật”!?

Mâu thuẫn và vô lý không thể nào biện minh được khi theo nhận định của Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an "đây là vụ án gây thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng cho nhà nước, có tính chất phức tạp, gây nhức nhối trong quần chúng nhân dân, làm ảnh hưởng đến uy tín của chính phủ Việt Nam".

Và Theo báo Công an nhân dân, ngày 21 tháng 6 năm 2012, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an cho biết đã đề nghị truy nã quốc tế ông Dũng và được Ban Tổng thư ký tổ chức Interpol đồng ý. Bộ Công an đề nghị nơi nào bắt được ông Dũng, thông báo ngay cho Interpol Hà Nội và Ban Tổng thư ký của tổ chức Interpol.

Một tội phạm tưởng chừng “treo cổ” vẫn chưa hết tội là thế nhưng “vẫn được trả lương đầy đủ trong lúc vượt biên trốn chạy và suốt cả thời gian 2 năm bị bắt câu lưu ngồi trong tù”. Thế gian không ai, không nhà nước, không chính quyền nào có can đảm làm được việc này – Trừ chế độ CSVN.


No comments:

Post a Comment