Friday, June 27, 2014

Ngộ độc cá nóc, 1 người chết, 6 người nhập viện


Một vụ ngộ độc cá nóc vừa xảy ra tại thôn Quy Lai, xã Phú Thanh, Thừa Thiên Huế khiến 1 người chết, 6 người nhập viện.

Ngày 27-6, bác sĩ Bùi Mạnh Hùng - Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu (BV TƯ Huế) cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận các nạn nhân bị ngộ độc do ăn cá nóc và đang tiến hành điều trị tích cực.

Trước đó, vào khoảng 18h ngày 26-6, bà Nguyễn Thị Dung (39 tuổi) và ông Hoàng Văn Lưỡng (40 tuổi) cùng trú tại thôn Quy Lai, xã Phú Thanh, huyện Phú Vang được đưa đến Bệnh viện TƯ Huế với triệu chứng nôn mửa, nhức đầu, tê môi lưỡi, đau bụng, tăng tiết nước bọt và được chẩn đoán là nhiễm độc cá nóc ở mức độ vừa.


Ông Lưỡng đang được điều trị tích cực tại khoa Hồi sức cấp cứu.

Các cháu Nguyễn Thị Thanh Trang (5 tuổi), Nguyễn Thị Bảo Ngọc (3 tuổi), Nguyễn Văn Tiến (4 tuổi, con bà Dung) và Hoàng Trần Hữu Chiến (4 tuổi, con ông Lương) cũng đang được điều trị giải độc tại Trung tâm Nhi khoa thuộc Bệnh viện TƯ Huế.  


Bốn đứa trẻ đã qua cơn nguy hiểm và đang được chăm sóc sức khỏe.  

Ông Hoàng Văn Lưỡng cho biết: Trưa ngày 26-6, ông Nguyễn Văn Thiện (chồng bà Dung) đi biển về nên qua mời ông qua dùng cơm với gia đình. Sau đó, ông dẫn con trai 4 tuổi qua chơi ăn cơm và nhậu với cá nóc.

Đến khoảng 14h, hai cha con ông Lưỡng chào gia đình và ra về, được một lúc thì có triệu chứng đau đầu, buồn nôn, và đầu lưỡi bị tê cứng. Tại nhà bà Dung, các con của ông cũng có triệu chứng tương tự. Riêng cháu Nguyễn Thị Oanh (9 tuổi, con bà Dung) do bị ngộ độc nặng nên đã tử vong. 

Ngay sau đó, người nhà đã đưa các nạn nhân đến bệnh viện để cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Đặc biệt, các cháu nhỏ của hai gia đình rơi vào tình trạng hôn mê, loạn nhịp tim, giảm ý thức.

Đến chiều 27/6, bà Dung vẫn đang trong tình trạng nhức đầu và nôn mửa liên tục. Nhịp tim và hệ hô hấp của các cháu nhỏ đã dần ổn định và trở lại bình thường. 

No comments:

Post a Comment