Wednesday, June 18, 2014

Chuyện "lạ" của Bộ trưởng Đinh La Thăng


(Kênh 13) – Dù là ngày nghỉ, Bộ trưởng Thăng vẫn đi hơn 300km để bắt xe hổ vồ. Từ nước ngoài, vị này vẫn gửi lời nhắn cho một cô giáo vùng cao quay clip chui túi nilon qua suối…
Bộ trưởng Thăng “khai tử” biển giảm tốc độ dưới 40 km/hHành khách đi tàu nhắn tin “mách” Bộ trưởng ThăngBộ trưởng Thăng: Giao toàn quyền, anh đã ‘bắn’ ai chưa?
Nói là lạ bởi những hành động, phản ứng nhanh của vị Bộ trưởng này trước hàng loạt vụ việc cấp bách đều gây bất ngờ cho nhiều người.
Đi hơn 300km trong ngày nghỉ để bắt xe hổ vồ
Hôm 15/6 vừa qua, dù là ngày nghỉ nhưng Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng dẫn đầu đoàn kiểm tra đã đi từ Hà Nội vào Hà Tĩnh để kiểm tra hàng loạt xe Howo (còn gọi là xe hổ vồ, do Trung Quốc sản xuất), đang được xem là “sát thủ” khiến đường bị hằn lún, hư hỏng.
Theo thông tin trên tờ Tiền Phong, tại hiện trường dự án QL1A đoạn qua huyện Kỳ Anh, đoàn đã kiểm tra ba chiếc xe sơn xanh hiệu Howo của công ty Đại Hiệp mang biển kiểm soát tỉnh Nghệ An. Thùng xe lộ ra trước mặt thì một chiếc có chiều cao nguyên bản chỉ 60cm, hai chiếc còn lại cao tầm 2m. Trên cửa xe dán hình con hổ màu vàng ở tư thế vồ mồi.
Bộ trưởng Thăng lập tức triệu tập ông Nguyễn Hồng Kỳ – Giám đốc Sở GTVT Nghệ An đến hiện trường, yêu cầu làm rõ ai cho đăng kiểm? Theo đó, khi đưa vào đăng kiểm, thùng xe nguyên bản chỉ cao 60cm nhưng sau đó về nhà mang thùng khác.
Đi thêm vài km, đoàn công tác gặp thêm chiếc xe hổ vồ có thùng xe cao 2m cũng mang biển số Nghệ An đang lưu thông trên QL 12. Dọc tuyến, đoàn công tác gặp thêm nhiều xe hổ vồ cơi nới mang biển số của Hà Tĩnh, Hà Nam ì ạch trên đường.
Bộ trưởng Thăng kiểm tra xe hổ vồ. (Ảnh: Tiền Phong)
Bộ trưởng Thăng đề nghị cấp tỉnh hỗ trợ để bảo vệ thi công. Vị này quả quyết: “Nếu không, Bộ GTVT đành kéo quân về. Còn nếu có mặt bằng nhưng thi công chậm, tôi sẽ cách chức Tổng GĐ Ban Quản lý dự án”.
Từ nước ngoài, nhắn tin cho cô giáo chui túi nilon qua suối
Ngày 17/3/2014, clip cô giáo và học sinh ở bản Sam Lang (xã Nà Hỳ, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên) chui túi nilon qua suối đăng tải trên báo Tuổi Trẻ gây xôn xao dư luận.
Chiều 17/3, dù đang tháp tùng Chủ tịch nước thăm Nhật Bản nhưng Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã gọi điện về cho Giám đốc Sở GTVT tỉnh Điện Biên để nắm bắt tình hình.
Ảnh cắt từ clip chui túi nilon qua suối. (Ảnh: Tuổi Trẻ)
Sáng 18/3, Bộ trưởng Thăng đã chỉ đạo Sở này lập tờ trình xin xây cầu gửi Bộ GTVT, đồng thời chỉ đạo Thứ trưởng Bộ GTVT nhanh chóng thẩm định để ra quyết định xây cầu. Ngay trong sáng 18/3, một cây cầu với mức vốn xây dựng 3,5 tỷ đồng đã được Bộ GTVT quyết định đầu tư xây dựng trên con suối Nậm Pồ.
Đồng thời, Bộ trưởng Thăng đã nhắn tin cho cô giáo Tòng Thị Minh, người quay video clip các thầy cô, học sinh phải chui vào túi nilon để vượt suối. Trong đó có đoạn: “Cảm ơn em, anh sẽ cho anh em nghiên cứu để làm sớm một cây cầu treo… Còn đường thì tỉnh phải có trách nhiệm, anh sẽ có ý kiến với tỉnh. Chúc em khỏe”.
Được biết, cầu treo Sam Lang đã được khánh thành, đưa vào sử dụng từ ngày 5/5/2014. Đây  là cầu treo dây võng bằng thép, dài hơn 100m, rộng 1,5m, mặt cầu bằng tôn nhám chống trượt, lan can bằng thép tổ hợp từ thép ống và thép tấm. Theo thiết kế, cây cầu có trọng tải trên 10 tấn và độ bền trên 25 năm.
“Trảm tướng” ngay tại công trường
Ngày 4/10/2011, sau khi thị sát thực trạng xây dựng công trình nhà ga hành khách sân bay quốc tế Đà Nẵng, Bộ trưởng Thăng đã thay ngay tổng chỉ huy công trình.
Theo thông tin từ báo giới trong nước, nhà ga này phải đưa vào khai thác từ quý 1/2010 theo kế hoạch nhưng việc thi công ì ạch nên dự án chậm tiến độ gần hai năm. Bộ trưởng Thăng nhận định, để xảy ra tình trạng trên trách nhiệm trước hết thuộc về chủ đầu tư và Ban quản lý dự án. Sự điều hành lẫn tổ chức công trường là “có vấn đề”.
Khi đó, vị Bộ trưởng này lập tức gọi điện thoại cho Tổng Giám đốc Tổng Công ty HK miền Nam Nguyễn Nguyên Hùng, yêu cầu ngay trong trưa 4/10 điều một cán bộ có năng lực tăng cường cho sân bay Đà Nẵng. Đồng thời, Bộ trưởng Thăng chính thức tuyên bố ông Đỗ Tất Bình (Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cảng HK miền Nam) sẽ thay ông Đặng Hồng Cương (Trưởng BQL dự án xây dựng nhà ga hành khách sân bay quốc tế Đà Nẵng) làm tổng chỉ huy, toàn quyền điều hành toàn bộ công việc.
Bộ trưởng Thăng chỉ đạo thay “tướng” tại sân bay Đà Nẵng. (Ảnh: Vnmedia)

No comments:

Post a Comment