Wednesday, June 18, 2014

Bức xúc 'nữ quái 9x' dẫn côn đồ đánh bạn trai tử vong


(Kênh 13) – Tuy vẫn còn đang là học sinh lớp 10 nhưng khi nhắc đến Ra thì nhiều người dân địa phương đã nghĩ ngay đến một “nữ quái 9x” với vô số việc làm “chướng tai gai mắt”.
Bạn trai của 'nữ quái' bị nhóm côn đồ đánh tử vong (ảnh minh họa)
Bạn trai của ‘nữ quái’ bị nhóm côn đồ đánh tử vong (ảnh minh họa)
Theo thông tin ban đầu, ngày 11/6 vừa qua Lê Ngọc Ra (SN 1998, ngụ tại thôn Tân Sương, xã Suối Cát, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa) đã thuê nhóm côn đồ mang rựa và mã tấu đến “dằn mặt” đánh bạn trai tử vong.
Án mạng kinh hoàng
Nạn nhân trong vụán là Trần Ngọc Hải (tên thường gọi là Bi, SN 1992) ngụ thôn Xuân Phú 1, xã Suối Tiên, huyện Diên Khánh. Hiện trường vụ án là tại thôn Tân Sương, xã Suối Cát, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa. Theo một số nhân chứng kể lại, khoảng 20h ngày 11/6 vừa qua, tại quán nhậu Đồng Trống có một nhóm thanh niên gồm 9 người đến ăn nhậu, trong đó có 2 người con gái. Sau khi nhậu hết 2 thùng bia thì cả nhóm nghỉ, sang bờ kè phía ngoài quán ngồi nói chuyện và hóng mát.
Khoảng 10 phút sau, có hai người gồm Lê Ngọc Ra và 1 thanh niên khác xuất hiện tại quán hỏi thăm người tên Bi. Khi tìm ở quán không thấy, hai người này đi ra bờ kè để tìm kiếm rồi kiếm cớ gây sự với nhóm thanh niên nhậu trước đó. Lời qua tiếng lại giữa hai bên xảy ra xô xát. Người thanh niên vào sau cầm 1 vỏ chai bia chỉ vào mặt Trần Ngọc Hải hỏi: “Mày có phải là thằng Bi không? Sao mày lại sống nhớp như vậy? Bây giờ mày muốn gì?”.
Bị thanh niên đến sau hăm dọa, Hải cũng đứng phắt dậy định rút một vỏ chai bia trên bàn để thủ thế nhưng chưa kịp với tay lấy thì đã bị thanh niên kia tát mạnh vào mặt. Bị đánh vô cớ, Hải cũng đánh trả. Ngay lập tức, người kia dùng vỏ chai bia đánh loạn xạ vào những người trong nhóm của Hải đang hóng mát, vết đánh trúng vào người khiến 2 người bạn nữ đi cùng nhóm với Hải bị trọng thương phải đưa và bệnh viện cấp cứu.
Trong lúc hai bên xảy ra xô xát, Lê Ngọc Ra quay ra gọi một tốp thanh niên khác đang đợi sẵn ở ngoài vào “giải quyết” nhóm của Hải. Nghe tiếng gọi của Ra, hai thanh niên khác cầm rựa cán dài, một tên cầm mã tấu chạy trước, còn 2 tên khác cầm theo khúc gỗ dài theo sau. Lúc này, nhóm của Hải yếu thế hơn nên tìm cách chạy trốn toán loạn, riêng Hải không kịp thoát thân nên bị nhóm côn đồ chém 2 nhát rựa vào đầu gây thương tích nặng.
Bị dồn tới đường cùng, Hải phải nhảy xuống sông bên cạnh bờ kè nhằm tẩu thoát nhưng chỉ bơi được 2-3m thì bị nhóm côn đồ đứng trên bờ kè liên tiếp dùng vỏ chai bia ném vào đầu và người khiến cho Hải đuối sức và chìm xuống nước ngay sau đó. Khi thấy nạn nhân không còn chống cự, nhóm côn đồ mới nhanh chân trốn khỏi hiện trường sau khi gây án. Mặc dù vụ việc gây náo động nhưng do nhóm côn đồ rất manh động lại có hung khí nên không người dân nào dám can thiệp.
Nhận được tin báo từ phía người dân, lực lượng điều tra Công an huyện Cam Lâm nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Tại đây, cơ quan chức năng thu giữ được 2 cây rựa cán dài còn vết máu. Khám nghiệm pháp y cho thấy nạn nhân bị chém hai nhát vào đầu bằng vật cứng. Phần lưng, đầu, và cổ nạn nhân có nhiều vết bầm tím do bị vật cứng ném vào. Nạn nhân tử vong trong tình trạng mất máu cấp và đa chấn thương. Ngay sau đó, Ra và các đối tượng gây án lần lượt bị bắt giữ để phục vụ công tác điều tra. Ngày 15/6, Cơ quan cảnh sát điều tra – Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Ngọc Ra và đồng bọn để làm rõ về hành vi giết người.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Giết người chỉ vì ghen tuông
Những ngày qua người dân ở xã Suối Cát vẫn chưa hết hoang mang về vụán mạng xảy ra trên địa bàn. Nhắc đến tên “nữ quái” Lê Ngọc Ra, người dân chỉ biết lắc đầu ngán ngẩm. Sinh ra trong gia đình không mấy khá giả, là con gái út trong gia đình trong khi những người anh chị lo làm lụng và học hành thì Ra lại thường xuyên rượu chè rồi gây gổ với những người dân ở địa phương. Ngay từ nhỏ, Ra đã học đòi theo những thành phần bất hảo ở địa phương.
Là con gái nhưng Ra hầu như chưa từ chối một bữa nhậu nào với đám “choai choai” trong xóm thậm chí cô gái còn sẵn sàng tham gia những cuộc chơi thâu đêm suốt sáng. Không dừng lại ở những cuộc chơi thâu đêm, Ra còn tham gia những trận “tranh hùng xưng bá”, rằn mặt để lấy “số” với những thanh niên ở các xóm lân cận. Ra không chỉ nổi tiếng với biệt danh “nữ quái 9x” mà còn khiến người khác e ngại bởi những hình xăm kỳ quái trên người.
“Con bé Ra vẫn nói với gia đình là đi học nhưng ít khi nó ở trường lắm, ngoài những thời gian chơi bời với bạn bè, nó còn nướng mình vào những trò game online suốt đêm. Mới tí tuổi đầu nhưng bố mẹ nó đã không quản nổi. Mỗi khi nó gây chuyện gì ở bên ngoài là người ta tìm đến bố mẹ cái Ra để chửi bới thậm tệ, nhưng “con dại thì cái mang”, cha mẹ không quản được con thì đành phải chịu tội với người ta vậy”, ông Lê Ngọc L (SN 1961, một người họ hàng) chia sẻ.
Theo những người thân cận thì, trước đây Ra nó có quen biết với một người ở bên xã Suối Cát, nhưng dạo gần đây tình cảm không được như trước nên sinh ra tức giận, thường hay chửi thề, văng tục. “Thời gian gần đây hình như thằng Hải có người yêu mới nên con Ra mới ghen tuông rồi làm cái chuyện dại dột như thế. Nói cho cùng thì cũng từ những chuyện tình yêu của tuổi trẻ trong khi con Ra lại quá nông nổi và cạn nghĩ nên mới can án giết người như thế”, ông L nói thêm.
Cách đó không xa là gia đình nhà nạn nhân với không khí đau buồn và tang thương. Thắp nén nhang lên bàn thờ đứa con trai xấu số, ông Trần Văn Đền (SN 1960, cha của nạn nhân) đau đớn tâm sự “Tôi cũng không biết chuyện yêu đương của con trai tôi như thế nào. Gia đình chưa thấy thằng Hải dẫn cô gái nào về nhà, chỉ nghe loáng thoáng là giữa nó với con bé Ra có tình cảm yêu đương gì đấy. Tôi không muốn con trai mình quen với một đứa con gái như thế nên đã cấm cản. Nào ngờ con trai tôi lại bị giết tàn ác như vậy”.
Cũng theo lời ông Đền, cách đây khoảng 1 năm, vợ ông đã không may qua đời trong một cơn đột quỵ, để lại ông gà trống nuôi 4 đứa con. Sau khi những người con lớn lập gia thất và có cuộc sống riêng thì cũng là lúc Hải tốt nghiệp trường trung cấp thú y, bắt đầu ra trường xin việc làm. Tuy cuộc sống gia đình khó khăn nhưng nhìn con cái học hành đến nơi đến chốn, ông Đền cũng cảm thấy yên lòng không hổ thẹn với người vợ đã khuất.
“Trong xóm giềng, Hải chưa bao giờ gây xích mích với ai, thỉnh thoảng nó cũng có uống đôi ba chén rượu với bạn bè trong lúc rảnh rỗi nhưng không đến nỗi say xỉn hay quậy phá hàng xóm. Mới cách đây mấy hôm, nó còn tâm sự sẽ xin đi làm để có tiền mua cho cha một tấm đệm ngả lưng vì tuổi già sức yếu, nhưng bây giờ nó đã thất hứa rồi…”, ông Đền gạt nước mắt nói.
Trao đổi với phóng viên, ông Lê Phước Vinh (Trưởng công an xã Suối Cát) cho biết, vụ việc xảy ra khiến bà con nhân dân trong xã bàn tán suốt những ngày vừa qua. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do mâu thuẫn trong chuyện tình cảm đã dẫn đến cái chết thương tâm của nạn nhân. Người dân địa phương cũng mong muốn vụán được xét xử lưu động tại địa phương để nhiều người đến tham dự nhằm giúp các bậc cha mẹ giáo dục con em mình và những thanh thiếu niên biết rút kinh nghiệm trong cách ứng xử tránh xảy ra điều đáng tiếc.

No comments:

Post a Comment