Nhìn bên ngoài, vết nứt xuất hiện khắp các trụ neo cầu Thuận Phước . Nhiều điểm lòi cả sắt ra ngoài, đã hoen gỉ
TPO - Hàng loạt vết nứt nẻ, nứt chân chim chạy ngang dọc khắp 4 trụ neo cầu Thuận Phước (Đà Nẵng) khiến người dân lo lắng về độ an toàn và mất mĩ quan cây cầu treo dây võng lớn nhất Việt Nam.
Những ngày qua, người dân, du khách qua lại cầu Thuận Phước không khỏi bất ngờ trước tình trạng cây các trụ neo cầu Thuận Phước xuất hiện vết nứt nẻ dày đặc.
Tại hiện trường, những vết nứt chạy dài, bo quanh ụ neo ngay điểm khớp nối giữa ụ neo và bệ đỡ mặt cầu.
Đặc biệt, tại ụ cầu phía Bắc và phía Nam hướng về phía cầu Sông Hàn, nhiều vết nứt khá sâu, dài, thậm chí một vài điểm lòi cả thanh sắt ra bên ngoài, đã hoen gỉ. Nhiều vị trí, vết nứt bong tróc các mảng bê tông, lớp áo phủ bên ngoài.
Anh Nguyễn Hoàng Minh (35 tuổi, phường Nại Hiên Đông, Sơn Trà, Đà Nẵng), cho hay: Nhìn bên ngoài, những vết nứt rất nham nhở, mất mĩ quan, không biết có ảnh hưởng từ kết cấu chịu lực hay không.
Vết nứt xuất hiện khá lâu nhưng chưa được ngành chức năng kiểm tra, khắc phục.
Trên trang fecebook “Quản lý đô thị Đà Nẵng: Tiện nghi-Xanh- Sạch-Đẹp” (nhóm công khai, được lập để tiếp nhận những thông tin phản ánh về những vấn đề đô thị trên địa bàn), cộng đồng mạng đăng tải nhều hình ảnh tình trạng nứt nẻ trên trụ cầu Thuận Phước đến cơ quan chức năng.
Sáng 5/5, trao đổi với Tiền Phong về vấn đề này, ông Lê Văn Trung - Giám đốc Sở GTVT TP.Đà Nẵng bất ngờ: cầu Thuận Phước có đội quản lý thường xuyên, nhưng chưa có báo cáo nào về việc nứt nẻ.
Trước đây, mặt cầu Thuận Phước có tình trạng nứt nẻ, xô dồn cục bộ bề mặt cầu, hiện đã được sửa chữa. Với hình ảnh do báo chí chụp cung cấp, ông Trung cho rằng: vứt nứt ở các trụ neo, sở kiểm tra, đánh giá cụ thể các vết nứt và có kết quả trả lời trong tuần này.
Cầu Thuận Phước bắt qua cửa Sông Hàn, được thiết kế thi công với tổng chiều dài 1.855m, toàn dự án là 2.119m, với tổng mức đầu tư gần 1.000 tỉ đồng. Năm 2009, cây cầu này chính thức đưa vào sử dụng.
No comments:
Post a Comment