Monday, May 5, 2014

Khói đen phun ra từ nhà máy nhiệt điện Uông Bí tỏa kín bầu trời

 VIẾT CƯỜNG -05/05/14 07:24
(GDVN)- Những chùm khói đen kịt phun ra ầm ầm từ cột xả khí thải của nhà máy nhiệt điện Uông Bí khiến người dân sống gần đó lo lắng...
Anh Vũ Ngọc Hùng, một người dân sống gần nhà máy cho biết, thời gian gần đây thỉnh thoảng cột xả khí thải của nhà máy nhiệt điện Uông Bí (TP. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) lại tỏa khói đen ào ạt ra môi trường khiến nhiều người dân lo lắng.

Những chùm khói đen tỏa ra từ cột xả khí thải của nhà máy nhiệt điện Uông Bí (Ảnh: Ngọc Anh)

Hình ảnh khói thải xả ra vào ban đêm tại nhà máy điện Uông Bí   (Ảnh: Vũ Nhuận)

“Cứ mỗi lần nhả, khói từ nhà máy điện bao trùm cả một vùng đất rộng lớn. Không rõ khói này có ảnh hưởng gì đến sức khỏe hay không?” – chị Hằng, một người dân sống ở TP Uông Bí hoang mang nói.

Uông Bí là địa phương tập trung nhiều mỏ than lớn của Quảng Ninh, bao nhiêu năm nay người dân nơi đây đã phải sống chung với ô nhiễm vì bụi than. Cứ mỗi lần xe tải chạy qua là kéo theo bụi bẩn, mưa thì đường trơn trượt do than từ các xe tải rơi vãi ra, rất nguy hiểm cho người dân khi tham gia giao thông.

Bụi than cộng với bụi từ ống khói nhà máy nhiệt điện, nhà máy xi-măng làm cả TP Uông Bí ngột ngạt trong khói bụi, bầu trời vẩn đục suốt ngày đêm.

Những điều này đã trở thành nỗi bức xúc của nhân dân TP Uông Bí. Đã đến lúc các cơ quan chức năng cần phải vào cuộc, yêu cầu các doanh nghiệp ký cam kết trách nhiệm với môi trường để đời sống người dân được đảm bảo.

1 comment: