Saturday, April 5, 2014

Vụ mổ đẻ, sản phụ phải nối lại ruột: Lãnh đạo BV giấu sự thật?


(ĐSPL) - Liên quan đến vụ mổ đẻ, sản phụ phải nối lại ruột, đến thời điểm này sản phụ Tạ Thị Giang vẫn đang phải nằm một chỗ. Được biết quá trình điều trị của sản phụ này vẫn còn phải kéo dài.
Như báo Đời sống và Pháp luật đã thông tin, sau khi được mổ sinh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc, gia đình đã phải chuyển sản phụ Tạ Thị Giang (SN 1990, trú tại xã Đình Chu, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc) lên Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) để mổ nối lại ruột nhằm đảm bảo tính mạng.
Trước đó, ngày 16/1, sau khi được mổ sinh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc, gia đình vui mừng khi bé gái đầu lòng cất tiếng khóc chào đời. Nhưng sau khi mổ sinh sản phụ Giang liên tục bị sốt, không thể cho con bú.
Được thăm khám lại, các bác sỹ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc đã phát hiện chị Giang bị áp xe tồn dư. Chị Giang tiếp tục được các bác sỹ ở đây mổ một lần nữa để bóc bỏ khối áp xe nói trên.
Sau lần mổ thứ hai, sản phụ Giang tiếp tục bị sốt liên tục. Vết mổ ở bụng sản phụ được người nhà cho biết có dịch tiêu hóa tiết ra nên rất lo lắng. Ngay sau đó sản phụ này đã được đưa tới Bệnh viện Việt Đức để thực hiện phẫu thuật.
Như vậy, chỉ trong vòng 2 tháng, chị Giang đã phải thực hiện liên tục 3 ca mổ. Chính vì vậy, sức khỏe của chị Giang dần suy yếu. Được biết, cân nặng của chị Giang trước đó là hơn 60kg giờ đã giảm xuống chỉ còn hơn 30kg. Sức yếu, phải hỗ trợ điều trị bằng nhiều loại thuốc, bé gái con của chị Giang cho tới thời điểm này không hề được một giọt sữa mẹ nào.
Không những vậy, hiện nay chị Giang vẫn sẽ phải tiếp tục phẫu thuật để nối lại ruột. Trong khi đó, phía gia đình của sản phụ này đang gặp rất nhiều khó khăn cả về tinh thần, thể chất lẫn kinh tế.
Vụ mổ đẻ, sản phụ phải nối lại ruột: Lãnh đạo BV giấu sự thật? - Ảnh 1
Ông Đỗ Trọng Cán – Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc làm việc với PV.
Để làm rõ thêm thông tin, chúng tôi đã có buổi làm việc với ông Đỗ Trọng Cán, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc. Trong buổi làm việc, ông Cán đã không hề đi vào đúng trọng tâm những câu hỏi mà dư luận trông đợi. Ngược lại, theo như lời vị bác sỹ này thì bệnh viện đã làm hết trách nhiệm và chủ yếu đi vào giải thích áp xe là gì.
Ông Cán cho biết: “Bác sỹ không có quyền chọn bệnh nhân, lỗi cơ bản không thuộc về ai cả. Không phải do bệnh nhân, cũng không phải do bác sỹ. Lỗi là do… bệnh cộng thể trạng và nhiều thứ khác…”.
Khi chúng tôi đề nghị được xem hồ sơ bệnh án của sản phụ Tạ Thị Giang, ông Cán nói: “Chúng tôi sẽ công khai vấn đề này, nhưng hiện nay chưa thể cho các anh xem được vì cô giữ hồ sơ đã đi về…” (mặc dù thời điểm ông Cán làm việc với PV vẫn trong giờ hành chính).
Cũng theo lời vị bác sỹ này, bệnh viện đã liên tục gọi điện thăm hỏi sản phụ Giang sau khi sinh. Cho tới bây giờ, bệnh viện vẫn sẽ hỗ trợ tối đa cho gia đình chị Giang nếu gia đình đồng ý phẫu thuật tại bệnh viện để nối lại ruột.
Sự thật có đúng như lời của vị lãnh đạo bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc nói? Báo Đời  sống và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc vụ việc này.
HẢI ANH

No comments:

Post a Comment